Tổ chức cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Hải Thượng Lãn Ông

Đăng lúc: Thứ ba - 17/10/2023 10:47 - Người đăng bài viết: lehoa
Nhằm hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-2024), huyện Hương Sơn tổ chức cuộc thi xây dựng video clip giới thiệu về thân thế, sự nghiệp Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và cuộc thi Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác với tác phẩm “Thượng kinh ký sự”.

 
Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ nhà giáo, các em học sinh về thân thế, sự nghiệp của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác; khẳng định, tôn vinh những đóng góp quan trọng của Đại danh y đối với lĩnh vực y đức, văn hoá, văn học, lịch sử, khoa học của Việt Nam và nhân loại; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, giá trị, nét đẹp văn hóa của mảnh đất và con người Hương Sơn, tạo môi trường thuận lợi trong xây dựng và phát triển văn hoá, gắn với du lịch; phát huy giá trị di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc gia Mộ và Khu lưu niệm Đại danh y Lê Hữu Trác trong việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
 
Tham gia cuộc thi là học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Cuộc thi có hai nội dung. Nội dung thứ nhất là xây dựng video clip có thời lượng đảm bảo tối thiểu 05 phút và tối đa 07 phút. Nội dung video clip giới thiệu về thân thế, sự nghiệp, những đóng góp quan trọng của Đại danh y với lĩnh vực y học, y đức, văn hóa, văn học, lịch sử, khoa học; giới thiệu về quần thể Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia (Mộ, Khu lưu niệm Đại danh y Lê Hữu Trác) và giới thiệu về truyền thống Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông. Nội dung thứ hai là cuộc thi viết tìm hiểu thân thế sự nghiệp Đại danh y Lê Hữu Trác với tác phẩm Thượng Kinh ký sự với việc trả lời các câu hỏi theo yêu cầu.
Thời gian tổ chức cuộc thi từ ngày 09/10/2023 đến ngày 18/11/2023.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nga
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 448
  • Tổng lượt truy cập: 35118142