Nhật Bản cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam tham gia các đoàn du lịch trọn gói kể từ ngày 01/11/2023

Đăng lúc: Thứ tư - 25/10/2023 10:25 - Người đăng bài viết: lehoa
Ngày 20/10/2023, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có văn bản thông báo về việc Nhật Bản cấp thị thực điện tử (JAPAN eVISA) cho công dân Việt Nam tham gia các đoàn du lịch trọn gói.


Ảnh minh họa
Theo đó, kể từ ngày 01/11/2023, các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu cấp thị thực điện tử cho công dân Việt Nam tham gia các đoàn du lịch trọn gói thông qua các Công ty du lịch (hoặc đại lý ủy thác khác) được chỉ định. Thị thực điện tử (JAPAN eVISA) được cấp trong giai đoạn này có giá trị nhập cảnh Nhật Bản 01 lần với thời hạn lưu trú không quá 90 ngày cho mục đích du lịch. Việc cấp thị thực truyền thống (dán vào hộ chiếu) vẫn được các Cơ quan đại diện của Nhật Bản tiến hành bình thường và có hiệu lực sử dụng.
 

Về cách thức kiểm tra, xác thực JAPAN eVISA, theo tài liệu do Đại sứ quán Nhật Bản cung cấp, sau khi được duyệt cấp JAPAN eVISA đương đơn sẽ nhận được thông báo cấp thị thực (Visa Issuance Notice) với các thông tin gồm họ tên, quốc tịch, giới tính và một số thông tin về thị thực được cấp (số, nơi cấp, ngày cấp, loại thị thực, thời gian được lưu trú tại Nhật Bản, ngày hết hạn thị thực, số lần nhập cảnh) kèm theo mã QR; sau khi thực hiện quét mã QR, nhập các thông tin yêu cầu xác thực gồm số hộ chiếu và ngày tháng năm sinh của đương đơn, JAPAN eVISA sẽ được hiển thị trên màn hình của thiết bị điện tử (điện thoại thông minh, máy tính bảng) với bảng thời gian đếm ngược (hiển thị tại góc phải, phía trên màn hình thiết bị điện tử) và các thông tin chi tiết của thị thực được cấp gồm thông tin thân nhân của đương đơn như ảnh chân dung, họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, giới tính, số hộ chiếu cùng các thông tin khác của thị thực.

Theo đại diện Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, đương đơn phải xuất trình hộ chiếu và trình chiếu JAPAN eVISA được cấp trên thiết bị điện tử khi làm thủ tục nhập cảnh Nhật Bản. Đối với các trường hợp người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật hoặc các trường hợp đặc biệt khác đã được cấp JAPAN eVISA nhưng không có thiết bị điện tử thì có thể trình chiếu thị thực được cấp thông qua thiết bị của người thân, người đi cùng; khách tham gia các đoàn du lịch trọn gói, JAPAN eVISA có thể trình chiếu qua thiết bị điện tử của nhân viên trưởng đoàn dẫn tour.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 447
  • Tổng lượt truy cập: 35125428