Mời tham gia Hội thi Lễ tân khách sạn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/10/2023 10:00 - Người đăng bài viết: lehoa
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Lễ tân khách sạn Hà Tĩnh năm 2023.


Dự kiến Hội thi sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Tĩnh vào ngày 6-7/11/2023.

Đối tượng tham gia dự thi là những người đang làm việc tại bộ phận Lễ tân của các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, độ tuổi từ 18-45 tuổi, có kiến thức và hiểu biết cần thiết liên quan đến nghề Lễ tân và được Giám đốc hoặc người quản lý có thẩm quyền của cơ sở, đơn vị cử tham gia Hội thi với số lượng không hạn chế.

Theo Thể lệ, Hội thi sẽ được chia thành 2 bảng:
- Bảng A: Dành cho đối tượng 1 thuộc cơ sở lưu trú 2 sao trở xuống.
- Bảng B: Dành cho đối tượng 1 thuộc cơ sở lưu trú đã được xếp hạng từ 3 sao trở lên và 1 số cơ sở lưu trú xây dựng theo tiêu chuẩn 3 sao trở lên nhưng chưa được xếp hạng.

Nội dung thi: gồm 2 vòng
* Vòng 1 (Sơ khảo):
Thí sinh lần lượt theo thứ tự số báo danh đã bốc thăm và trả lời 02 câu hỏi:
- Câu 1: Giới thiệu về khách sạn và các sản phẩm của khách sạn nơi thí sinh đang làm việc bằng lời, khuyến khích các đơn vị giới thiệu khách sạn, quầy lễ tân bằng hình ảnh trực quan đặc trưng của khách sạn mình, bằng tiểu phẩm tình huống hoặc trình chiếu giới thiệu khách sạn qua slide, tập gấp, ấn phẩm…
- Câu 2: Thí sinh bốc thăm trả lời 01 câu hỏi lý thuyết.

* Vòng 2 (Chung khảo)
- Phần thi nghiệp vụ: Thí sinh bốc thăm trả lời 01 câu hỏi tình huống và trả lời một số câu hỏi phụ do Ban Giám khảo đặt ra. 
- Phần thi năng khiếu: Các thí sinh thi phần thi năng khiếu như đàn, hát, múa,vẽ,...
- Phần thi ngoại ngữ (chỉ áp dụng đối với thí sinh bảng B): Thí sinh diễn đạt một số nội dung như giới thiệu về bản thân, khách sạn nơi đang làm việc và bốc thăm trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh.

Các thí sinh đạt giải tại hội thi sẽ được Ban Tổ chức cử tham dự Hội thi nghiệp vụ lễ tân trong các cơ sở lưu trú du lịch liên tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh, dự kiến sẽ tổ chức tại Nghệ An vào cuối tháng 11/2023.

Được biết, Hội thi là một trong những hoạt động nghề nghiệp thiết thực, có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên điạ bàn tỉnh và nhằm tôn vinh nghề Lễ tân khách sạn đồng thời đánh giá chất lượng đội ngũ nhân viên lễ tân đang làm việc tại các cơ sở lưu trú địa bàn tỉnh; cũng qua Hội thi để có cái nhìn khách quan về nguồn nhân lực có nghiệp vụ, từ đó có phương hướng bồi dưỡng, hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực.

Hội thì còn tạo cơ hội để tất cả những người đang làm nghề Lễ tân của các khách sạn trên địa bàn tỉnh giao lưu học hỏi lẫn nhau, trau dồi nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề, ý thức nghề nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên Lễ tân tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức nhận hồ sơ đăng ký của các thí sinh đến hết ngày 01/11/2023; bản đăng ký gửi về phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, số 18, đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Hà Tĩnh và 01 bản qua hộp thư điện tử nguyencamanhsvhttdl@gmail.com. Thông tin chi tiết liên hệ Bà Nguyễn Cẩm Anh – Chuyên viên phòng Quản lý Du lịch, điện thoại: 0948125785 hoặc Bà Lê Thị Cần – Tổng Thư ký Hiệp hội du lịch, điện thoại: 0917699788.

Tác giả bài viết: Lê Hoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 455
  • Tổng lượt truy cập: 35125110