UBND Thị xã Hồng Lĩnh rà soát nhiệm vụ tổ chức Lễ hội Đền Cả gắn với Hội nghị quảng bá, kết nối tour tuyến du lịch văn hoá tâm linh

Đăng lúc: Thứ năm - 09/11/2023 20:42 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chiều ngày 08/11/2023, UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức cuộc họp rà soát, triển khai các nhiệm vụ tổ chức Lễ hội Đền Cả gắn với Hội nghị quảng bá, kết nối tour tuyến du lịch văn hoá tâm linh trên địa bàn Thị xã. Ông Trần Xuân Đức - Phó Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì cuộc họp. Tham dự buổi họp còn có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp 
 
Thay mặt Ban Tổ chức, ông Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin đã thông qua các nội dung cơ bản để tổ chức Lễ hội Đền Cả và Hội nghị kết nối tour tuyến du lịch.
 

Ông Đặng Quang Vinh - TP Văn hóa Thông tin báo cáo các nội dung, kế hoạch tổ chức Lễ hội đền Cả và Hội nghị
 
Theo đó, Lễ hội Đền Cả năm nay được tổ chức quy mô cấp Thị xã. Các hoạt động Lễ hội Đền Cả được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 20 đến ngày 22/11/2023 (ngày 08 đến ngày 10/10  Âm lịch), với nhiều hoạt động như Lễ khai ấn Hoàng Mười, Liên hoan tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ toàn tỉnh mở rộng; Tổ chức lễ rước nước (cấp sắc); lễ rước bộ (lễ cung rước Quan Hoàng Mười), Nghi lễ Nhà nước (tổ chức lễ khai hội), Lễ tế dân gian, Lễ Hầu tạ; Hội thi gói và nấu bánh chưng dâng Thánh; Trưng bày gian hàng các sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu khác của thị xã Hồng Lĩnh…

Đối với Hội nghị quảng bá, kết nối tour, tuyến du lịch, UBND Thị xã đã tổ chức buổi làm việc với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm kết nối mời các công ty lữ hành phía Bắc về dự Hội nghị. Theo chương trình, Đoàn đại biểu gồm các công ty lữ hành, phóng viên của Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ tham quan Lễ hội Đền cả và khảo sát tại các di tích, danh thắng trên địa bàn và tham gia Hội nghị để góp ý về các điểm đến của Thị xã.

Để Lễ hội Đền cả và Hội nghị quảng bá, kết nối tour, tuyến du lịch được tổ chức đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, UBND Thị xã đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban ngành đoàn thể, cơ quan đơn vị có liên quan, Ban quản lý khu Di tích và Thủ nhang Đền Cả, UBND phường Trung Lương  và các phường, xã.

Tại cuộc họp, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã báo cáo cụ thể về nội dung và tiến độ thực hiện nhiệm vụ, cơ bản các đơn vị đã bám sát nội dung được phân công, chủ động tham mưu các công việc để triển khai một cách tốt nhất.
 

Ông Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường Trung Lương cho biết đã chỉ đạo
các Đoàn thể chính trị, các tổ dân phố chuẩn bị tốt các nhiệm vụ được giao


Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Lương, Trưởng Ban quản lý khu di tích
Đền Cả báo cáo đã triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác tổ chức lễ hội, lễ nghi....


Ông Võ Trọng Việt - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Truyền thông Thị xã cho biết đã chuẩn bị tốt
công tác tuyên truyền về Lễ hội và hội nghị,tổ chức treo cờ phướn, khẩu hiệu trên
các trục đường, cử cán bộ hướng dẫn đại biểu đi tham quan...


Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao công tác
chuẩn bị của Ban tổ chức, đồng thời góp ý thêm một số nội dung cụ thể
 
Kết luận buổi làm việc Ông Trần Xuân Đức - Phó Chủ tịch UBND Thị xã đánh giá cao việc triển khai nhiệm vụ của các phòng ban, phường xã, ban quản lý và thống nhất cụ thể từng nhiệm vụ; yêu cầu các thành phần tham dự tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp, bám sát nhiệm vụ được phân công để phối hợp thực hiện thực hiện hiệu quả, đảm bảo yêu cầu đề ra để tổ chức thành công Lễ hội Đền Cả gắn với Hội nghị quảng bá, kết nối tour tuyến du lịch văn hoá tâm linh trên địa bàn thị xã.
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 482
  • Tổng lượt truy cập: 35122735