Tăng cường hợp tác kết nối du lịch giữa các tỉnh, thành phố

Đăng lúc: Thứ tư - 25/10/2023 17:07 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Sáng ngày 25/10/2023, Sở Du lịch Nghệ An chủ trì phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, TP. HCM, Quảng Bình, Ninh Bình, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 02 năm triển khai thực hiện Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. HCM và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng.

Điểm cầu tại Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh
 
Thay mặt Cụm trưởng tổ công tác năm 2022-2023, ông Nguyễn Mạnh Lợi - Phó Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An cho biết: Sau khi Thỏa thuận được ký kết và ban hành vào tháng 7/2022 tại Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, HCM và các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng tổ chức tại Nghệ An; Sở Du lịch Nghệ An được giao chủ trì phối hợp với các Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL đã thống nhất thành lập Tổ công tác và ban hành Kế hoạch số 164/KH-TCT ngày 13/2/2023 nhằm thực hiện Thỏa thuận. Qua 2 năm triển khai thực hiện bước đầu đã có những kết quả cụ thể, khả quan trên các hoạt động: Quản lý nhà nước về du lịch, Phát triển sản phẩm du lịch, Quảng bá, tuyên truyền, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Trong đó nổi bật là các hoạt động cụ thể như: Phối hợp đón đoàn Famtrip TP. HCM khảo sát các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng (Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội); Tổ chức thành công Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với thành phố Hồ Chí Minh tại Nghệ An; Phối hợp đón đoàn Famtrip, Presstrip Hà Nội, Nghệ An khảo sát các khu, điểm du lịch tại Ninh Bình; Liên kết hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, điểm du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh; Sở Du lịch Nghệ An chủ trì phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa và Hà Tĩnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ du lịch trong các cơ sở lưu trú du lịch năm 2023; Tham gia hưởng ứng các sự kiện du lịch của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh; Phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh tại Hà Nội…
 

Ông Nguyễn Mạnh Lợi - PGĐ Sở Du lịch Nghệ An báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Thỏa thuận

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện thỏa thuận còn một số tồn tại, khó khăn như: Một số hoạt động nằm ngoài kế hoạch, chưa thống nhất được thời gian, chủ trương chi cho các hoạt động mỗi địa phương khác nhau, nên không thể cùng nhau tham gia và tham gia các hoạt động qua lại giữa các bên; Hoạt động tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại nước ngoài còn hạn chế và chưa được thường xuyên, liên tục; Một số hoạt động đột xuất của các địa phương nằm ngoài kế hoạch giao trong năm 2022 và năm 2023, nên các Sở không tham gia được các sự kiện của các bên tổ chức.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch/Sở VH,TT&DL các tỉnh đã có những trao đổi, thảo luận về những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới, trong đó một số ý kiến đề xuất cần phải đẩy mạng công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm của các địa phương, có sự liên kết hỗ trợ để tăng lượng khách sử dụng các sản phẩm du lịch của từng địa phương, đặc biệt các tỉnh cần sớm chủ động xây dựng kế hoạch, thông tin cho các tỉnh để có kế hoạch cùng tham dự…
 

Ông Bùi Xuân Thập - GĐ Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An đề nghị thời gian tới các Sở Du lịch/ Sở VH,TT&DL cần sớm xây dựng Kế hoạch triển khai Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và vùng Bắc Trung Bộ mở rộng giai đoạn 2024-2025; Tập trung vào công tác liên kết phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá, xúc tiến du lịch, công tác quản lý nhà nước trong du lịch; Tiếp tục và mở rộng đa dạng hình thái hoạt động liên kết… để Thỏa thuận được triển khai một cách có hiệu quả nhất.

Năm 2024-2025, Sở Du lịch Nghệ An sẽ bàn giao lại vai trò Tổ trưởng cho  Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh đảm nhận.
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 449
  • Tổng lượt truy cập: 35117772