Hội nghị Tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/10/2023 14:32 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Sáng ngày 06/10/2023, tại TP. Hà Tĩnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị Tập huấn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có đại diện Sở TT&TT, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư, VP Điều phối Nông thôn mới, Đại diện UBND, Phòng VHTT các huyện thị thành phố, Các trường đào tạo nghề, đơn vị truyền thông, Ban quản lý các khu điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.
 

Ông Bùi Xuân Thập, TUV, GĐ Sở VHTTDL phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Bùi Xuân Thập - TUV, Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: Chuyển đổi số được xác định là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch khi mang lại cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững hơn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ nhằm thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Việc triển khai và áp dụng chuyển đối số trong du lịch sẽ góp phần thúc đẩy nhanh ngành du lịch Hà Tĩnh phát triển.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe cán bộ Phòng Công nghệ thông tin và Truyền thông, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao đổi 2 nội dung: Giới thiệu về chủ trương, định hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch và một số giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; Hướng dẫn sử dụng phần mềm nhận gửi báo cáo thống kê du lịch theo Thông tư số 18/2021/TT/BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
 



Đại biểu trao đổi tại Hội nghị

Nhiều đại biểu cũng đã có những trao đổi, chia sẻ, thắc mắc trong vấn đề quảng bá du lịch trên các kênh thông tin của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam.
                                                                                                                           
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 395
  • Tổng lượt truy cập: 35218611