Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hỗ trợ Hà Tĩnh phát triển sản phẩm, kết nối tour, tuyến và quảng bá du lịch

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/10/2023 15:04 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng 26/10/2023, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi làm việc với Sở VHTTDL Hà Tĩnh và UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc hỗ trợ địa phương phát triển sản phẩm, tuyên truyền quảng bá và tăng cường liên kết phát triển du lịch.


Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC
 

Báo cáo về tình hình hoạt động, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng cho biết: Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung và thị xã Hồng Lĩnh nói riêng đến với du khách trong nước và quốc tế, dự kiến từ ngày 21-23/11/2023, Sở VHTTDL Hà Tĩnh sẽ phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức đoàn Famtrip khảo sát sản phẩm du lịch và tổ chức Hội nghị quảng bá, kết nối tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh với một số địa phương và các hãng lữ hành. Sở VHTTDL Hà Tĩnh bày tỏ mong muốn có sự hỗ trợ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để địa phương tổ chức thành công chương trình này.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Xuân Đức, Hồng Lĩnh có nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt là du lịch tâm linh như Lễ hội Đền Cả, Cụm di tích Tiên Sơn, Di tích danh thắng quốc gia chùa Thiên Tượng, Di tích danh thắng chùa Hang, Khu di tích Đại Hùng và nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn khác như Khu du lịch sinh thái Victory… Địa phương đang tập trung các nguồn lực và khai thác thế mạnh để phục vụ phát triển du lịch. Tuy nhiên địa phương còn thiếu kinh nghiệm và nguồn lực do đó rất mong có sự sự hỗ trợ của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để địa phương khai thác hiệu quả các tiềm năng đó.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh (áo trắng) đang trao đổi công việc với ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VHTTDL Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã đóng góp nhiều ý kiến để địa phương hoàn thiện kế hoạch, chương trình khảo sát và tổ chức hội nghị quảng bá kết nối du lịch. Theo đó, tỉnh nên xác định rõ đối tượng khách du lịch hướng đến để có sản phẩm phù hợp; điều chỉnh thời gian chương trình khảo sát và hội thảo phù hợp hơn; đa dạng hóa sản phẩm du lịch trong chương trình khảo sát, bổ sung các điểm đến lưu trú, nghỉ dưỡng biển…; phối hợp cung cấp thông tin để hỗ trợ quảng bá du lịch địa phương trên các kênh truyền thông số của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sự chủ động của Hà Tĩnh trong triển khai các hoạt động phát triển du lịch. Đồng thời khẳng định, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ Hà Tĩnh nói riêng, các địa phương trong cả nước nói chung trong hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Về đề xuất của Hà Tĩnh, để công tác tổ chức đem lại hiệu quả thiết thực, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Sở VHTTDL Hà Tĩnh làm đầu mối chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh và các địa phương trong tỉnh để triển khai chương trình khảo sát và tổ chức hội nghị quảng bá du lịch, có sự mở rộng gắn kết với các sản phẩm, điểm đến nổi bật trong tỉnh. Cục trưởng cũng đề nghị, ngay sau khi hội nghị kết thúc, địa phương cần phê duyệt và ban hành các chương trình tour, tuyến điểm du lịch cụ thể trên địa bàn để quảng bá, kết nối và phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành chào bán sản phẩm. Bên cạnh đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ địa phương quảng bá sản phẩm du lịch cụ thể ở các sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế.

Cục trưởng giao Phòng Quản lý lữ hành làm đầu mối hỗ trợ địa phương trong việc xây dựng chương trình khảo sát, kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến các doanh nghiệp về các sản phẩm du lịch của địa phương.

 
Tác giả bài viết: Trung tâm Thông tin du lịch
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 457
  • Tổng lượt truy cập: 35125711