Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh sẽ tổ chức từ ngày 24-26/11

Đăng lúc: Thứ hai - 06/11/2023 15:42 - Người đăng bài viết: lehoa
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6, năm 2023.

 
Theo đó, dự kiến Lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 24-26/11 tại khu vực xung quanh Quảng trường Trần Phú, phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh với khoảng 100 gian hàng trưng bày cam, các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh cùng với các hoạt động bổ trợ về văn hóa, văn nghệ, ẩm thực…

Lễ hội là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh thương hiệu cam Hà Tĩnh và các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm sản xuất, nuôi trồng, bảo tồn giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ áp dụng vào sản xuất nhằm mở rộng diện tích trồng cam, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông sản.

Tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, giá cả hàng hóa, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh gắn với công tác quản lý chất lượng, thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Các sản phẩm tham gia Lễ hội bao gồm các sản phẩm chủ đạo là cam và các loại trái cây được trồng từ các địa phương trong tỉnh, tập trung tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh. Các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản, thủy hải sản, lâm sản, nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu... của các tổ chức, doanh nghiệp, HTX và cá nhân trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Các mặt hàng vật tư nông nghiệp, cây giống phục vụ sản xuất. Giới thiệu về sản phẩm, thành tựu văn hóa, khoa học công nghệ và thành quả Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tại Lễ hội sẽ có các hoạt động chính như trưng bày, giới thiệu sản phẩm cam và các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh. Thành lập các Fanpage để giới thiệu, quảng bá lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6, năm 2023 tới người dân trong nước và quốc tế.Tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi, dân vũ vào đêm khai mạc và các tối trong thời gian Lễ hội.


Tác giả bài viết: P.V
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 447
  • Tổng lượt truy cập: 35115132