“Du lịch và Đầu tư xanh” - Thông điệp du lịch thế giới 2023

Đăng lúc: Thứ ba - 26/09/2023 21:02 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Ngày Du lịch Thế giới 27/9 được tổ chức hàng năm với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của con người về sự quan trọng, tính thiết yếu của ngành du lịch đối với nhiều mặt của cuộc sống như văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị.

 
Năm 2023, Tổ chức Du lịch Thế giới đã lựa chọn Vương quốc Saudi Arabia làm quốc gia chủ nhà  với chủ đề “Du lịch và đầu tư xanh”.

Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) ông Zurab Pololikashvili cho biết: “Ngày Du lịch Thế giới năm nay có chủ đề “Du lịch và Đầu tư xanh” - một chủ đề rất phù hợp trong thời điểm này. Tháng 7/2023 vừa qua được ghi nhận là tháng nóng nhất trong lịch sử và thời tiết cực đoan như sóng nhiệt có thể sẽ trở thành hiện tượng bình thường mới. Du lịch cần phải thích ứng. Vì vậy, chúng ta phải suy nghĩ lại về cách thức đầu tư cho lĩnh vực du lịch. Chúng ta cần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tất cả các nhà đầu tư, từ đó có thể hỗ trợ các dự án du lịch có nhiều tiềm năng để tạo ra sự khác biệt. Nhìn xa hơn về phía trước, chúng ta cần những khoản đầu tư có thể trao quyền để ngành du lịch xây dựng một tương lai tốt đẹp và công bằng hơn cho tất cả mọi người”.

Ông António Guterres - Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh thêm “Du lịch là động lực mạnh mẽ cho sự tiến bộ và hiểu biết lẫn nhau. Nhưng để phát huy hết lợi ích của mình, động lực này cần phải được bảo vệ và nuôi dưỡng. Nhân dịp Ngày Du lịch Thế giới 2023, chúng ta ghi nhận nhu cầu thiết yếu về đầu tư xanh để xây dựng ngành du lịch mang lại lợi ích cho con người và hành tinh”.  Ông kêu gọi tất cả chúng ta hãy làm nhiều hơn nữa để khai thác tối đa tiềm năng của du lịch bền vững bởi vì đầu tư vào du lịch bền vững chính là đầu tư vào một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới vào ngày 27/9/2023 với sự tham dự của hơn 100 quốc gia thành viên. Tại Riyadh, Vương quốc Saudi Arabia, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) sẽ tổ chức một loạt hội thảo cấp cao tập trung vào những thách thức và cơ hội xung quanh đầu tư vào du lịch.

 * Ngày 27/9/1970, một cột mốc lịch sử quan trọng cho ngành du lịch trên toàn thế giới khi Điều lệ của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) được thông qua và chấp thuận. Chính nhờ vào sự kiện này mà từ năm 1980, Tổ chức Du lịch Thế giới đã quyết định chọn ngày 27/9 hàng năm làm "Ngày Du lịch thế giới" (World Tourism Day). Kì họp lần thứ 12 của Tổ chức Du lịch Thế giới diễn ra vào tháng 10/1997 tại Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định ngày lễ đặc biệt này sẽ có một chủ nhà mỗi năm, đóng vai trò như một đối tác chịu trách nhiệm tổ chức, cử hành các hoạt động của Ngày Du lịch Thế giới.
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 396
  • Tổng lượt truy cập: 35150078