Tập huấn thuyết minh viên du lịch cho các tỉnh Bắc Trung Bộ

Đăng lúc: Thứ tư - 14/12/2016 11:54 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng 14/12/2016, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn thuyết minh viên du lịch cho các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Tập huấn thuyết minh viên du lịch cho các tỉnh Bắc Trung Bộ

Tập huấn thuyết minh viên du lịch cho các tỉnh Bắc Trung Bộ

Tham dự khai giảng có ông Nguyễn Đạo Dũng - Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành, ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cùng các giáo viên của trường Đại học Mở và 80 học viên đến từ các khu, điểm du lịch; cán bộ, chuyên viên làm công tác quản lý văn hóa, du lịch trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Trước sự cố môi trường biển xảy ra tại các tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ vào đầu năm 2016 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch của các địa phương từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, Tổng cục Du lịch đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các tỉnh Bắc Trung Bộ, kích cầu du lịch nội địa, giới thiệu sản phẩm mới, sản phẩm bổ sung, thay thế cho sản phẩm du lịch biển nhằm tăng cường, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Lớp bồi dưỡng thuyết minh viên du lịch là một trong các hoạt động đó.

Tại buổi khai giảng, ông Lê Trần Sáng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tổng cục Du lịch đã có sự quan tâm tới Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh Bắc Trung Bộ nói chung trước sự cố môi trường biển. Hà Tĩnh rất vinh dự được Tổng cục Du lịch giao đăng cai tổ chức lớp tập huấn này và cũng hy vọng các học viên sẽ tham gia lớp học đầy đủ, tiếp thu tốt các bài học để tự tin, chuyên nghiệp hơn trong vai trò thuyết minh viên của mình, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch.
 

Lớp bồi dưỡng thuyết minh viên du lịch tổ chức trong 7 ngày (14-20/12/2016). Các học viên sẽ được tiếp thu phần lý thuyết gồm Một số vấn đề chung về lịch sử, văn hóa và tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam; Hệ thống chính trị Việt Nam và các văn bản điều chỉnh ngành du lịch; Kiến thức cơ sở ngành; Kiến thức chung về điểm du lịch, Tâm lý khách và kỹ năng giao tiếp; Các vấn đề lý thuyết về nghiệp vụ thuyết minh du lịch; Thực hành nghiệp vụ thuyết minh du lịch trong 3 ngày và 3 ngày học thực hành tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, 1 ngày còn lại sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm. Các học viên sẽ được BTC trao chứng chỉ nếu hoàn thành tốt khoá học này. 
Tác giả bài viết: Lê Hoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 473
  • Tổng lượt truy cập: 30381945