Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh tổng kết hoạt động năm 2016

Đăng lúc: Thứ tư - 28/12/2016 17:11 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chiều ngày 28/12/2016, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2016 tại Khu dịch vụ Thương mại Tân Khang Phú. Tham dự buổi tổng kết có GS. TS Nguyễn Văn Đính – Cố vấn Hiệp hội, ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VH,TT&DL cùng các thành viên trong Hiệp hội.
Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt Ban chấp hành Hiệp hội, Ông Hồ Việt Anh – Chủ tịch Hiệp hội đã trình bày báo cáo tổng kết các hoạt động trong năm.

Năm 2016, Du lịch Hà Tĩnh gặp sự cố nghiêm trọng về môi trường biển, đã tác động toàn diện và sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của các cơ sở, đơn vị kinh doanh Dịch vụ Du lịch. Trước tình hình đó, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với các thành viên và đã có những hành động thiết thực, cùng các thành viên tìm những giải pháp tháo gỡ khó khăn, khắc phục hậu quả mà sự cố môi trường biển đã gây ra.

 Về công tác kiện toàn, phát triển hội viên, năm 2016 đã có nhiều khởi sắc: Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đã tiến hành kiện toàn và bầu Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, bổ sung thành viên vào Ban Chấp hành và Ban kiểm tra Hiệp hội nhiệm kỳ 2016 - 2018. Ngày 7/10/2016, Chi hội Lữ  hành - Vận tải Du lịch Hà Tĩnh đã tiến hành Đại hội và đồng thời ra mắt BCH Chi hội. Chi hội Nhà hàng - Khách sạn cũng đang trong quá trình vận động tiến hành thành lập vào đầu năm 2017.

Về công tác đào tạo nguồn nhân lực: Hiệp hội Du lịch đã phối hợp với Sở VHTT&DL Hà Tĩnh, Trường Cao đẳng VHTT& DL Nguyễn Du mở các lớp Đào tạo Nghiệp vụ Nhà hàng, Nghiệp vụ Lễ tân, Nghiệp vụ Hướng dẫn Du lịch, Nghiệp vụ Buồng  cho các cơ sở kinh doanh du lịch là hội viên Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh như khách sạn Ngân Hà, khách sạn Thiên Ý, khách sạn White Place, khách sạn Trường Thọ, Khu Du lịch Xuân Thành…  với số lượng trên 200 học viên; Phối hợp với Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam khai giảng khoá bồi dưỡng chất lượng cao cho đội ngũ Quản lý Nhà hàng – Khách sạn; Tổ chức khoá tập huấn ngắn ngày về Marketting Du lịch tại Khu Du lịch sinh thái Quỳnh Viên...
 

GS.TS Nguyễn Văn Đính phát biểu góp ý cho các hoạt động của Hiệp hội vào năm tới

Về công tác phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh xây dựng chính sách, hỗ trợ doanh nghiệp: Hiệp hội đã tích cực nắm bắt tình hình thực tiễn sản xuất kinh doanh của Hội viên cũng như những khó khăn, vướng mắc để kịp thời kiến nghị với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động. Trong cuộc gặp gỡ “Doanh nghiệp đối thoại với chủ tịch UBNN Tỉnh” nhân ngày Doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp lên UBND Tỉnh để tháo gỡ những khó khăn và thiệt hại mà doanh nghiệp đã phải gánh chịu sau “ Sự cố môi trường biển” vừa qua.

Nhận định Công tác quảng bá xúc tiến du lịch là nhiệm vụ quan trọng, trong năm 2016, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đã phối hợp với Trung tâm QBXT Văn hóa - Du lịch để tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến cho các doanh nghiệp nhà hàng khách sạn, lữ hành, các khu điểm du lịch là thành viên Hiệp hội như Tham gia Hội thảo Liên kết vùng 4 tỉnh Bắc trung bộ Thanh Hoá - Nghệ An – Hà Tĩnh - Quảng Bình, Đón đoàn Famtrip HHDL và Sở VHTT&DL Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh khảo sát du lịch Hà Tĩnh, Tham gia xúc tiến Du lịch tại Thái Lan....                 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, năm 2016, Hiệp hội vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như Ban chấp hành và Ban thường trực Hiệp hội hầu hết là kiêm nhiệm, đang công tác trong các cơ quan Nhà nước hoặc là giám đốc, chủ các doanh nghiệp và ở các huyện nên công tác của Hiệp hội phân công bị hạn chế về mặt thời gian, văn phòng Hiệp hội còn yếu và thiếu về kinh nghiệm; Sự phối hợp của Sở VH-TT& DL, các phòng ban trực thuộc sở tổ chức phối hợp hoặc chỉ đạo Hiệp hội thực hiện thường đột xuất, Hiệp hội chưa được tham gia nhiều vào các diễn đàn các cuộc họp và làm việc liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội nên chưa đóng góp và đề xuất ý kiến cũng như giải pháp được nhiều; Công tác phát triển Hội viên còn nhiều hạn chế; Nguồn kinh phí hoạt động của Hiệp hội còn quá ít...

Cũng tại Hội nghị, các thành viên Ban Hiệp hội đã thảo luận các vấn đề nhằm khắc phục những khó khăn, tồn tại của năm 2016 và tìm ra những phương hướng để triển khai hoạt động năm 2017 một cách có hiệu quả.
 
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 442
  • Tổng lượt truy cập: 30410367