Hỗ trợ 4 tỉnh ảnh hưởng sự cố môi trường biển khôi phục du lịch

Đăng lúc: Thứ hai - 14/11/2016 08:20 - Người đăng bài viết: lehoa
Nguồn tin từ Tổng cục Du lịch-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Tổng cục sẽ tiến hành nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phát triển du lịch tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.
Biển Thiên Cầm khi chưa xảy ra sự cố

Biển Thiên Cầm khi chưa xảy ra sự cố

Cụ thể, vào ngày 17/11 tới đây, Tổng cục Du lịch tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch, kích cầu du lịch đến các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Hà Nội; sau đó tổ chức hội nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18/11.

Hội nghị sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và gặp gỡ kết nối các doanh nghiệp du lịch của miền Trung với các hãng lữ hành tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Mặt khác, Tổng cục Du lịch sẽ tiến hành chương trình giới thiệu du lịch Bắc Trung Bộ và du lịch Việt Nam tại 2 khu vực của Thái Lan, gồm thủ đô Bangkok và tỉnh Udon Thani (Đông Bắc Thái Lan), vào ngày 22-26/11 nhằm hướng dòng khách này đến thăm khu vực Bắc Trung Bộ.

Một đoàn khảo sát, phát triển sản phẩm tại các tỉnh Bắc Trung Bộ, gồm 2 đoàn lữ hành, báo chí từ miền Bắc, miền Nam vào khảo sát các tỉnh Bắc Trung Bộ, sẽ tổ chức tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung Bộ tại Thừa Thiên-Huế từ ngày 28/11 đến ngày 4/12.

Tổng cục Du lịch cũng tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch cho các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Hà Tĩnh từ ngày 12-18/12.

Trước tình hình cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ vào tháng 4/2016, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch của các địa phương từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế, đặc biệt là 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Đề án hỗ trợ các tỉnh Bắc Trung Bộ khôi phục hoạt động du lịch sau sự cố môi trường biển (Quyết định số 2301/QĐ-BVHTTDL ngày 28/6/2016).

Đề án đã chỉ ra định hướng chung, hành động, giải pháp trước mắt và lâu dài để hỗ trợ các địa phương khôi phục hoạt động du lịch cũng như chỉ rõ trách nhiệm của các đơn vị trực thuộc Bộ, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch và Sở quản lý du lịch các địa phương...

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, sau sự cố ô nhiễm môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung, ngành du lịch khu vực này đã phải chịu hậu quả nặng nề với thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Cũng theo Tổng cục Du lịch, nhằm tiếp tục giới thiệu điểm đến Việt Nam tới doanh nghiệp du lịch và công chúng Trung Quốc, Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 tỉnh của Trung Quốc (Quế Lâm, Trường Xuân và Đại Liên).

Đây là chương trình xúc tiến du lịch quy mô do Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, Hàng không Việt Nam và Cục du lịch Quế Lâm, Trường Xuân và Đại Liên tổ chức...


Nguồn tin: vietnamplus.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 435
  • Tổng lượt truy cập: 30399727