Thức dậy tiềm năng du lịch trải nghiệm làng quê NTM Hà Tĩnh

Đăng lúc: Thứ hai - 10/10/2016 09:12 - Người đăng bài viết: lehoa
Bắt cá, xay lúa, giã gạo, tham gia thu hoạch và cùng thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp, nghe ví, giặm, lẩy Kiều… là loại hình du lịch “chiêm ngưỡng, trải nghiệm làng quê nông thôn mới” (NTM) đã được triển khai thành công tại Nghi Xuân và một số vùng quê trong tỉnh.
Thức dậy tiềm năng du lịch trải nghiệm làng quê NTM Hà Tĩnh

Thức dậy tiềm năng du lịch trải nghiệm làng quê NTM Hà Tĩnh


 

 
Trải nghiệm đánh bắt cá...
 
Đến với du lịch làng quê NTM Nghi Xuân, du khách được tìm hiểu nền văn hóa lúa nước mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Sau khi tham quan các nhà văn hóa thôn, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu với hệ thống hàng rào xanh được thiết kế, đầu tư xây dựng quy mô theo chuẩn NTM ở xã NTM Xuân Viên, du khách được trải nghiệm đánh bắt cá (dùng nơm úp cá), ném cổ vịt, bắt lươn trong chum, xay lúa, giã gạo theo phương thức truyền thống và cùng chế biến, thưởng thức các sản phẩm do mình vừa “thu hoạch” tại trang trại ở Xuân Mỹ.
 

 
... bắt lươn trong chum...
 

 
... nướng cá...
 
Tiếp đó là cảm giác tĩnh tâm khi đến với đền chùa, miếu mạo ở Xuân Phổ, Xuân Hồng. Cuối cùng là tận hưởng cảm giác thư thái khi nghe ngâm thơ, vịnh Kiều, lẩy Kiều hay hát dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh...


... ném cổ vịt...
 

... trải nghiệm xay lúa, giã gạo
 
Không chỉ kế thừa kinh nghiệm tại các nước cũng như các địa phương trong nước, Hà Tĩnh còn phát triển mô hình du lịch làng xã NTM lên tầm cao hơn, ý nghĩa hơn. Đó là, ngoài việc được tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian, du lịch tâm linh, du khách còn được tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các địa phương xây dựng NTM với nhau. Đồng thời, nâng tầm xã NTM để làm cơ sở phát triển giá trị văn hóa, du lịch, kinh tế theo hướng bền vững.
 

 
Cảm giác tĩnh tâm khi du khách tham quan
Trúc Lâm đại giác - Việt Nam Trần triều điện tại xã Xuân Phổ (Nghi Xuân)

 

Du khách được tận hưởng cảm giác thư thái khi nghe
ngâm thơ, vịnh Kiều, lẩy Kiều hay hát dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh

 
Tạo sinh kế cho người dân thông qua việc gắn hoạt động sản xuất nông nghiệp, nông thôn với hoạt động du lịch là hướng đi hiệu quả và bền vững. Du lịch nông thôn không chỉ góp phần tạo việc làm, cuộc sống ổn định cho người dân nông thôn mà còn tạo động lực duy trì và bảo tồn những nét đẹp truyền thống của dân tộc.
Tác giả bài viết: Thanh Hoài
Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 412
  • Tổng lượt truy cập: 33785329