Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đăng lúc: Thứ hai - 23/03/2020 10:18 - Người đăng bài viết: lehoa
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh có văn bản số 303/ SVHTTDL-DL, ngày 20/3/2020 về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Khu du lịch sinh thái Quỳnh Viên
Theo đó, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ sau:
 
Các khu điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tạm ngừng hoạt động. Trong thời gian dừng đón tiếp khách du lịch, các khu, điểm du lịch tiến hành khử trùng các khu vực đón tiếp, điểm tham quan, chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch được an toàn và chu đáo.
 
Các địa phương thông báo đóng cửa, tạm ngừng mọi hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử và các dịch vụ nói trên trong các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cho đến khi có thông báo mới của Ủy ban nhân dân tỉnh.
 
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát về tỉnh hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là tại các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử đối với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài theo chỉ đạo của Văn phòng chính phủ.
 
Chủ động tiến hành vệ sinh, khử trùng tại các cơ sở lưu trú du lịch, phương tiện vận chuyển khách du lịch, khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí trên địa bàn theo khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng.
 
Chủ cơ sở lưu trú nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách nước ngoài (nếu có) hoặc khách trong nước nhưng đến từ các tỉnh có dịch và yêu cầu khách lưu trú khai báo đầy đủ các nội dung của tờ khai y tế theo mẫu quy định hoặc khai báo qua Hệ thống sức khỏe du lịch trực tuyến qua mạng. Có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và đo thân nhiệt của khách nghỉ trước khi cho vào lưu trú; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần phải khai báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.
 
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn hướng dẫn và kiểm tra việc khai báo y tế đối với khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam khi làm thủ tục check in tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn kể từ 6h00 phút, ngày 16/03/2020 theo quy trình như sau:

Bước 1: Nhân viên cơ sở lưu trú sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng tải ứng dụng “khai báo sức khỏe du lịch” (tìm kiếm theo từ khóa chính xác như sau: “Vietnam Health Declaration” cừ CH Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành IOS).

Bước 2: Khi khách làm thủ tục check in, nhân viên cơ sở lưu trú sử dụng “khai báo sức khỏe du lịch” , thực hiện quét “QR code” khách được cấp khi khi nhập cảnh hoặc tìm theo mã khai báo y tế (5 chữ số) của khách trên thiết bị di động (do ứng dụng khai báo sức khỏe du lịch tự sinh ra), hoặc tìm theo số hộ chiếu đối với những khách đã khai báo thông tin tại cửa khẩu.

Đăng ký một số thông tin cơ bản về cơ sở lưu trú du lịch (tên cơ sở lưu trú du lịch, địa chỉ, điện thoại, email) bằng hình thức khai báo trực tuyến tại địa chỉ: http://ncov.moh.gov.vn/thongtin để Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID19, Bộ Y tế gửi thông tin và hướng dẫn phòng chống dịch trực tiếp tới các cơ sở lưu trú.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với bộ phận thường trực phòng chống dịch của Bộ Y tế (về kỹ thuật: 0974328879, về quy trình thực hiện và nội dung khai báo: 0912910428, về thủ tục triển khai: 0983.102073) hoặc Tổng cục Du lịch (ông Vũ Văn Thanh, điện thoại: 0913239018, bà Hoàng Trà My, điện thoại: 0968.315682) để được hướng dẫn giải quyết.

Xem chi tiết văn bản tại đây

Tác giả bài viết: P.V
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 425
  • Tổng lượt truy cập: 30409306