Lễ khai hội chùa Hương sẽ được tổ chức vào ngày 6 tháng Giêng năm Canh Tý

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/01/2020 09:27 - Người đăng bài viết: lehoa
UBND tỉnh vừa có Văn bản số 330/UBND-PC1 ngày 15/1/2020 về việc tổ chức các hoạt động liên quan đến lễ hội chùa Hương năm 2020.


Du khách vãn cảnh chùa Hương . Ảnh: Internet
 
UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND huyện Can Lộc và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức lễ hội chùa Hương ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm.
 
Theo đó, lễ khai hội chùa Hương Tích năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 30/01/2020 ( tức ngày 06 tháng Giêng năm Canh Tý) tại khu vực Quảng trường Ban quản lý Chùa Hương Tích. Các hoạt động văn hóa, thể thao trong ngày khai hội bao gồm tổ chức lễ khai hội, các chương trình ca, múa, nhạc những bài hát ca ngợi về Chùa Hương, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đất nước; tổ chức hoạt động thể thao: Giải kéo co nam, nữ; giải vật, các trò chơi dân gian như giao lưu chọi gà, bịt mắt bắt vịt, bắt heo...; tổ chức gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh.

Không gian lễ hội kéo dài từ Hạ Vàng (đường 1A) qua xã Thiên Lộc đến Đập Nhà Đường, khu vực Tam Bảo, Chùa Thượng, trong đó các điểm cần chú trọng như Ngã ba Bắc Nghèn, Hạ Vàng, khu vực UBND xã Thiên Lộc, khu vực ban quản lý, bến thuyền, ga đi ga đến cáp treo, Miến Cô, Miếu Cậu, khu vực Tam Bảo, Chùa Thượng.

Được biết, lễ hội chùa Hương được tổ chức hằng năm nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế khu di tích danh thắng cấp Quốc gia Chùa Hương - Núi Hồng đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm phát huy và khai thác có hiệu quả các giá trị văn hoá truyền thống, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh cho du khách và phật tử gần xa. Là dịp đưa du khách thập phương được hoà mình vào không khí lễ hội chùa Hương Tích nói riêng và với du lịch Hà Tĩnh nói chung.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nga
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 453
  • Tổng lượt truy cập: 30386663