Tăng cường công tác quản lý giám sát các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Đăng lúc: Thứ tư - 29/04/2020 15:35 - Người đăng bài viết: lehoa
UBND tỉnh vừa có văn bản 2734/UBND- VX ngày 29/4/2020 về việc Tăng cường công tác quản lý giám sát các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đảm bảo an toàn phòng, chống dịch


Lễ hội đua thuyền truyền thống biển Cẩm Nhượng. Ảnh: Lê Anh Thi
 
Theo đó, để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn, ngăn ngừa nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, nhất là trong trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2020; Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan triển khai, thực hiện:
 
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định tạm ngừng các hoạt động dịch vụ: massage, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, các lễ hội văn hóa, giải thi đấu thể thao, hoạt động biểu diễn, triển lãm, sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các loại hình sản xuất, kinh doanh khác, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh, khu, điểm du lịch, hoạt động du lịch nội địa được phép hoạt động trở lại trong điều kiện mới, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và không tập trung đông người; đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh phải thực hiện việc khai báo tình trạng sức khỏe, ghi lại thông tin lịch trình của khách.

2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã căn cứ Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Văn bản số 170/TB-VPCP ngày 28/4/2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu trách nhiệm tăng cường công tác quản lý nhà nước, hướng dẫn,, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2020 đảm bảo một kỳ nghỉ lành mạnh, an toàn cho người dân.

3. Sở Y tế, Sở Công Thương, Công an tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà hàng, quán ăn thực hiện đảm bảo quy định phòng, chống dịch; kịp thời xử lý mọi tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định.

4. UBND các huyện, thành phố, thị xã: Chịu trách nhiệm chủ động hướng dẫn, triển khai kịp thời các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các ngành chức năng liên quan quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, nhất là tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn, nhất là tại các khu, điểm du lịch biển.

Tác giả bài viết: Ái Vân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 639
  • Tổng lượt truy cập: 30402455