Không phân biệt đối xử với khách du lịch

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/03/2020 14:44 - Người đăng bài viết: lehoa
Ngày 20/3/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành văn bản số 1169/BVHTTDL-TCDL về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài. Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở quản lý du lịch chủ động triển khai, tham mưu cho Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố những nội dung sau:


Biển Thiên Cầm. Ảnh: Hương Thành
Rà soát tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn, chỉ đạo các tổ chức, cá nhân, kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm qui định của luật du lịch về việc không phân biệt đối xử đối với khách du lịch; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn, báo cáo kết quả về Tổng cục Du lịch.
 
Công bố công khai trên các phương tiện thông tin về danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo các điều kiện về an toàn phòng chống dịch tại địa phương để khách du lịch tiếp cận sử dụng.

Triển khai các giải pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong ngành du lịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan y tế. Thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ theo hướng dẫn tại Công văn số 1270/BYT-CNTT ngày 14/3 của Bộ Y tế về khai báo sức khỏe du lịch và các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các Sở quản lý du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương thường xuyên cập nhật các chính sách phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho khách du lịch và hình ảnh của điểm đến; có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng hiện nay để sớm phục hôi hoạt động du lịch tại địa phương trong thời gian sớm nhất theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan Trung ương.
 

Tác giả bài viết: P.V
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 437
  • Tổng lượt truy cập: 30372252