Hội nghị triển khai chương trình kích cầu Du lịch và giải pháp khắc phục thiệt hại sau dịch Covid -19

Đăng lúc: Thứ năm - 14/05/2020 10:33 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chiều ngày 13/5/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai chương trình kích cầu Du lịch và giải pháp khắc phục thiệt hại sau dịch Covid -19. Ông Bùi Xuân Thập - TUV, Giám đốc Sở và ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở đồng chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Lê Trần Sáng đã báo cáo chung về tình hình thiệt hại của ngành du lịch tỉnh nhà do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Cụ thể, chỉ trong thời gian quý I/2020, lượng khách và doanh thu của các đơn vị kinh doanh du lịch giảm từ 90-95%, các hoạt động du lịch gần như tạm ngừng hoạt động đã ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 7.000 lao động trong đó có 2.000 lao động đóng bảo hiểm xã hội và hơn 5.000 lao động tự do. Trước tình hình đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành các chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như: hỗ trợ tín dụng trong đó Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ tín dụng với doanh số cho vay mới 3.145 tỷ cho 1.729 khách hàng phục hồi sản xuất; Chính sách gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất đồng thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân.

Sở VH,TT&DL cũng đề ra những giải pháp tổng thể phục hồi du lịch trong thời gian tới như: đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến tiến và phát triển sản phẩm du lịch, kích cầu du lịch; hình thành các tour, tuyến mà Hà Tĩnh là điểm đến thay vì là điểm dừng chân; Tập trung triển khai chiến dịch truyền thông “Hà Tĩnh điểm đến an toàn”; Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” theo Kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương…

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đề xuất thẳng thắn của các đại biểu tham gia như đề xuất xem xét, giải quyết hỗ trợ cho những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc làm trong thời gian qua; tham mưu UBND tỉnh phát động chương trình kích cầu du lịch Người Hà Tĩnh sử dụng dịch vụ du lịch Hà Tĩnh thông qua các đơn vị lữ hành của tỉnh; miễn giảm một số loại thuế thay vì gia hạn thời gian nộp thuế cho doanh nghiệp….

Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng đã có một số giải đáp đến vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp và lao động trong ngành du lịch giúp doanh nghiệp hiểu rõ thêm về các vấn đề liên quan đến các gọi hỗ trợ cũng như những văn bản hướng dẫn, thủ tục thực hiện…

Cũng tại Hội nghị, Sở VH,TT&DL đã triển khai nội dung tham mưu, góp ý đề nghị chỉnh sửa một số nội dung của Nghị quyết số 81/2017/NQ-HĐND ngày 13/12/2017 của HĐND tỉnh quy định một số chính sách về phát triển du lịch đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Nghị quyết 81 tập trung vào 3 nội dung: Chính sách về khuyến khích đầu tư, chính sách hỗ trợ xúc tiến quảng bá và chính sách đào tạo nhân lực. Tuy nhiên sau 2 năm triển khai Nghị quyết, mức độ giải ngân chỉ ở mức từ 40- 75%. Nguyên nhân là do một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đầu tư còn nhiều vướng mắc như quy định thủ tục hồ sơ, đối tượng… do vậy doanh nghiệp chưa được hưởng thụ từ Nghị quyết này. Thời gian tới, dựa trên ý kiến góp ý của các Sở ban ngành, địa phương và các doanh nghiệp, Sở VH,TT&DL sẽ tham mưu  chỉnh sửa nội dung để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn vì mục tiêu chung góp phần phát triển du lịch Hà Tĩnh.
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 463
  • Tổng lượt truy cập: 30403901