Gặp mặt doanh nghiệp du lịch và tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh du lịch Hà Tĩnh lần thứ II

Đăng lúc: Thứ tư - 28/09/2016 09:48 - Người đăng bài viết: lehoa
Chiều ngày 27/9, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày Du lịch thế giới, gặp mặt các doanh nghiệp du lịch và tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh du lịch Hà Tĩnh lần thứ 2, năm 2016. Tới dự buổi lễ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Gặp mặt doanh nghiệp du lịch và tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh du lịch Hà Tĩnh lần thứ II

Gặp mặt doanh nghiệp du lịch và tổng kết trao giải Cuộc thi ảnh du lịch Hà Tĩnh lần thứ II

Thay mặt Sở VHTTDL, Ông Lê Trần Sáng đã đọc Thông điệp ngày Du lịch thế giới 27/9/2016 và Báo cáo tình hình hoạt động du lịch Hà Tĩnh thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Theo đó, tính đến tháng 8/2016, toàn tỉnh có 252 doanh nghiệp và hộ kinh doanh lĩnh vực du lịch, trong đó có 193 cơ sở lưu trú với 4.882 phòng, gồm có 1 khách sạn 4 sao, 7 khách sạn 3 sao; 22 khách sạn 2 sao; 39 khánh sạn 1 sao và 60 cơ sở lưu trú và 7 công ty lữ hành, giải quyết việc làm cho 3.766 lao động. Trong 6 tháng năm 2016, Hà Tĩnh đón 600.000 lượt khách nội địa, giảm 55% và khách quốc tế có 13.000 lượt, giảm 40% so với cùng kỳ. Tổng lượt khách chỉ đạt gần 40% so với kế hoạch năm 2016.
 

 
Tại buổi lễ cũng đã ra mắt Ban Thường trực Hiệp hội Du lịch kiện toàn vào ngày 20/9/2016.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành du lịch nhân Ngày Du lịch Thế giới.
 

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cũng chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp du lịch trong giai đoạn hiện nay và động viên các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua khó khăn. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, chính quyền địa phương trong vùng ảnh hưởng hoàn chỉnh hồ sơ thống kê bồi thường thiệt hại để một phần nào đó bù đắp các thiệt hại do sự cố môi trường biển gây ra. Bên cạnh đó, không ngừng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; củng cố cơ sở hạ tầng vật chất; liên kết trong các hoạt động du lịch; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; coi ngành du lịch thực sự là một ngành kinh tế quan trọng của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung.
 


Ông NGuyễn Văn Công – Giám đốc Trung tâm QBXTVHDL, Trưởng Ban tổ chức đọc Quyết định khen thưởng
 
Nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ việc xuất bản các ấn phẩm du lịch cũng như góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hà Tĩnh đến với du khách trong nước và quốc tế, đầu năm 2016, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch tổ chức Cuộc thi ảnh du lịch Hà Tĩnh lần thứ II với chủ đề “Hà Tĩnh hôm nay”. Sau 9 tháng phát động đã thu hút gần 20 tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia với số lượng gần 200 ảnh dự thi. Ban Tổ chức đã lựa chọn 11 tác phẩm của 10 tác giả vào vòng chọn giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.
 
 
 
01 Giải Nhất:
Tác phẩm: Thành Sen đêm pháo hoa – Tác giả: Phạm Như Chiến


 
02 Giải Nhì:
Tác phẩm: Khu du lịch biển Thiên Cầm – Tác giả: Hương Thành
Tác phẩm: Đánh cá Đồng Hoa – Tác giả: Đặng Thiện Chân



 
03 Giải Ba:
Tác phẩm: Khu tưởng niệm Đại thi hào Nguyễn Du – Tác giả: Cao Cường
Tác phẩm: Đài phun nước nghệ thuật – Tác giả: Lê Anh Thi
Tác phẩm: Lễ hội Chiêu trưng đại vương Lê Khôi – Tác giả: Dương Văn Bảy



 
05 Giải Khuyến khích:
Tác phẩm: Thanh Bình - Tác giả: Trần Đức Cường -
Tác phẩm: Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi - Tác giả: Phạm Minh Đức -
Tác phẩm: Hưu sao Hương Sơn - Tác giả: Phạm Như Chiến
Tác phẩm: Non nước Kẻ Gỗ - Tác giả: Sách Nguyễn
Tác phẩm: Trước sân đình Hội Thống - Tác giả: Đậu Đình Hà

 
 
Tác giả bài viết: Lê Hoa - Đức Cường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 484
  • Tổng lượt truy cập: 34117525