Thông điệp Ngày Du lịch Thế giới 2016

Đăng lúc: Thứ ba - 20/09/2016 16:28 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày du lịch Thế giới (27/9/1980 - 27/9/2016), Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch xin được trích dẫn nguyên văn Thông điệp Ngày du lịch Thế giới năm 2016 của Ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) gửi đến tất cả mọi người trên Thế giới với thông điệp “Du lịch cho mọi người”.
Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi, Ảnh: Phạm Minh Đức

Khu du lịch sinh thái Đồng Nôi, Ảnh: Phạm Minh Đức



                                                                      Du lịch cho mọi người
Du lịch đã trải qua một cuộc cách mạng trong 50 năm qua. Năm 1950 có gần 25 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài; ngày nay có khoảng 1,2 tỷ người đi du lịch quanh thế giới. Du lịch đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người.
Khi đi du lịch, chúng ta được tiếp xúc với những con người mới, cảnh quan mới và những ý tưởng mới. Nhận thức của chúng ta về thế giới thường thay đổi khi chúng ta trải nghiệm nhiều hơn. Chắc chắn chúng ta sẽ trở thành những con người tốt đẹp hơn.
Tuy nhiên, chúng ta không được quên rằng đối với nhiều người, du lịch có thể là một việc rất khó khăn.
Ước tính 15% dân số thế giới đang phải sống với ít nhất một khiếm khuyết trên cơ thể. 1 tỷ người đó có lẽ không thể sử dụng đặc quyền tìm hiểu những nền văn hóa khác biệt, thỏa sức tận hưởng thiên nhiên hay trải qua niềm vui sướng khi bắt đầu một chuyến hành trình khám phá những điểm đến mới, cảnh quan mới.
Vì vậy, tạo điều kiện tiếp cận cho tất cả mọi người nên được đưa vào trọng tâm của các chính sách du lịch và chiến lược kinh doanh. Không chỉ bởi quyền con người rất quan trọng, mà còn vì một thị trường tiềm năng lớn và cơ hội kinh doanh rộng mở.
Khi dân số thế giới già đi, sớm hay muộn tất cả chúng ta sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp cận du lịch toàn cầu.
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới hôm nay, chúng ta hãy cùng nhắc lại rằng tất cả các công dân trên thế giới đều có quyền trải nghiệm sự đa dạng đáng ngạc nhiên của hành tinh này và vẻ đẹp của thế giới nơi chúng ta sống.
Do đó chúng tôi kêu gọi tất cả các nước và các điểm đến, cũng như các bên liên quan của ngành du lịch cùng thúc đẩy khả năng tiếp cận cho mọi người trong môi trường dịch vụ, trong hệ thống giao thông, trong cơ sở vật chất và dịch vụ công cộng cũng như trong các kênh thông tin và truyền thông.
Chúc các bạn một ngày du lịch thế giới hạnh phúc và một tương lai với nhiều trải nghiệm du lịch phong phú, hấp dẫn dành cho tất cả mọi người.
Xin cảm ơn!
                                                                         Ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO)
                                                                                                                                    Nguồn: TCDL cung cấp
 
 

Tác giả bài viết: PV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 506
  • Tổng lượt truy cập: 34145121