Hà Tĩnh trình diễn 4 tiết mục tại Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/09/2016 08:08 - Người đăng bài viết: lehoa
“Liên hoan Đàn, hát dân ca 3 miền” do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp cùng với Sở VHTTDL Kiên Giang tổ chức từ ngày 27/9 đến 30/9/22016.
Tiết mục múa hát sắc bùa

Tiết mục múa hát sắc bùa

Liên hoan thu hút 1.200 diễn viên của 40 đoàn đến từ các tỉnh, thành trên toàn quốc về tham dự.

Đoàn Hà Tĩnh tham dự Liên hoan với 4 tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa vùng quê Hà Tĩnh gồm: Múa hát Sắc bùa, Ngâm Kiều “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”, Hoạt cảnh dân ca ví giặm “Một chồng đôi vợ” và diễn xướng dân ca “Nhất sỹ nhì nông”.

Được biết, Liên hoan là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2016. Tại liên hoan, các đoàn mang đến Liên hoan các tiết mục nói về tình yêu quê hương, đất nước nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp vùng quê, con người trên khắp các vùng miền; đồng thời tuyên truyền củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy sức mạnh toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo quê hương; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Liên hoan cũng là dịp để các nghệ nhân Đàn, hát dân ca, dân vũ được học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị nghệ thuật dân tộc qua những làn điệu dân ca truyền thống trên khắp mọi miền đất nước.
Tác giả bài viết: Nguyễn Nga
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 466
  • Tổng lượt truy cập: 33951796