Giám sát Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 07/12/2017 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh

Đăng lúc: Thứ ba - 27/08/2019 14:47 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chiều ngày 26/8/2019, Đại diện Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các phòng chuyên môn đã có buổi làm việc với Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch trong việc giám sát Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về “phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”; Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 07/12/2017 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

 
Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh, được thành lập năm 2008, là cơ quan tham mưu giúp Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến Văn hóa - Du lịch. Từ khi thành lập cho đến nay, Trung tâm luôn hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ được đề ra, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Hà Tĩnh và thu hút du khách đến với Hà Tĩnh.

Sự phát triển của ngành Du lịch Hà Tĩnh trong những năm gần đây đã và đang góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xuất khẩu tại chỗ; bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên; tạo nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân; đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Tuy nhiên, du lịch Hà Tĩnh vẫn đang ở dạng “tiềm năng” chưa khai thác hết. Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn ra đời như “kim chỉ nam” cho sự phát triển du lịch của cả nước. Phát huy tinh thần của Nghị quyết 08-NQ/TW, ngày 07/12/2017, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh ban hành Nghị quyết số 06-NQ/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.  Một trong những giải pháp Nghị quyết đề cập đến chính là Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Công - Giám đốc Trung tâm QBXT Văn hóa - Du lịch đã nêu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trung tâm trong thời gian qua, kể từ khi có Nghị quyết 06-NQ/TU và Nghị quyết 81/NQ-HĐND của HĐND về Quy định một số chính sách phát triển du lịch Hà Tĩnh, Trung tâm cũng đã được hưởng nhiều chính sách trong công tác tuyên truyền quảng bá. Từ năm 2017 đến nay, Trung tâm đã tham gia 08 cuộc Hội Chợ quốc tế tại các tỉnh thành trong cả nước, đón 06 đoàn Famtrip đến khảo sát du lịch và kết nối tour tuyến Hà Tĩnh, tổ chức 03 cuộc thi về tư liệu bài và ảnh du lịch, xuất bản 10 đầu ấn phẩm và tham gia quảng bá tại nhiều sự kiện du lịch trong và ngoài nước khác… Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hà Tĩnh, khẳng định thương hiệu du lịch tỉnh nhà, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp chào bán các sản phẩm. Thị trường khách ở các tỉnh có tổ chức Hội nghị xúc tiến và quảng bá đặc biệt là ở các tỉnh Phía Bắc, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tăng cao. Số lượng văn phòng đại diện, đại lý du lịch từ 09 đơn vị tăng lên tổng 24 đơn vị. Số lượng khách năm sau luôn cao hơn năm trước… Mặc dù công tác quảng bá đã được chú trọng nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như thiếu tính chuyên nghiệp, chưa có tính đột phá, chưa được tiến hành thường xuyên và quy mô còn nhỏ, sự phối hợp giữa đơn vị quản lý nhà nước và doanh nghiệp chưa chặt chẽ…

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Trần Sáng đã ghi nhận những kết quả đã đạt được và chỉ ra những tồn tại trong công tác quảng bá, xúc tiến. Đảng ủy Sở VH,TT&DL cũng như Ban Giám đốc Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo Trung tâm cũng như các đơn vị liên quan để triển khai tốt sự nghiệp phát triển du lịch theo tinh thần của Nghị quyết 08. Trên cơ sở góp ý của các thành viên tham gia buổi họp, Trung tâm tổng hợp thành báo cáo để gửi Đảng ủy Sở VH,TT&DL tổng hợp và báo cáo Ban thường vụ Tỉnh ủy.
 
 
 
 
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 485
  • Tổng lượt truy cập: 30398195