“Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”
Đăng lúc: Thứ bảy - 19/09/2020 10:36 - Người đăng bài viết: lehoa
Ngày 18/9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” trong tình hình dịch bệnh trên cả nước cơ bản được kiểm soát.
Du khách tham gia lễ hội chùa Hương Tích
Ngày 18/9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” trong tình hình dịch bệnh trên cả nước cơ bản được kiểm soát.
Bộ kêu gọi các địa phương, doanh nghiệp chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.
Tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.
Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE …
Các doanh nghiệp được khuyến khích Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của khách du lịch.
Quá trình triển khai phải nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan.
Tăng cường đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông Trung ương, địa phương và doanh nghiệp, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.
Bộ VHTTDL giao Tổng cục Du lịch điều phối hoạt động của các Liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không. Hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên trang www.vietnamtourism.gov.vn, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch và kênh Youtube, Zalo, Facebook của Tổng cục Du lịch. Chủ trì, phối hợp tổ chức phát động kích cầu du lịch tại một số địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên toàn quốc.
Các Sở quản lý du lịch báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn: Tổ chức phát động kích cầu du lịch tại địa phương và xúc tiến điểm đến tại những trung tâm gửi khách lớn. Ban hành các chính sách miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu. Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo đảm việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, các doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, thực hiện đúng cam kết về giá và chất lượng của chương trình kích cầu du lịch; kịp thời phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh liên quan.
Bộ VHTTDL đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh truyền thông về cam kết thực hiện du lịch an toàn. Xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu/khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch.
Bộ kêu gọi các địa phương, doanh nghiệp chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến.
Tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam.
Thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE …
Các doanh nghiệp được khuyến khích Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, bảo đảm chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, bảo đảm quyền lợi của khách du lịch.
Quá trình triển khai phải nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan.
Tăng cường đẩy mạnh truyền thông về du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn trên các kênh truyền thông Trung ương, địa phương và doanh nghiệp, góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.
Bộ VHTTDL giao Tổng cục Du lịch điều phối hoạt động của các Liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không. Hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thông tin về chương trình kích cầu trên trang www.vietnamtourism.gov.vn, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch và kênh Youtube, Zalo, Facebook của Tổng cục Du lịch. Chủ trì, phối hợp tổ chức phát động kích cầu du lịch tại một số địa phương, đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên toàn quốc.
Các Sở quản lý du lịch báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn: Tổ chức phát động kích cầu du lịch tại địa phương và xúc tiến điểm đến tại những trung tâm gửi khách lớn. Ban hành các chính sách miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu. Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo đảm việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, các doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra, giám sát bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, thực hiện đúng cam kết về giá và chất lượng của chương trình kích cầu du lịch; kịp thời phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh liên quan.
Bộ VHTTDL đề nghị Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh truyền thông về cam kết thực hiện du lịch an toàn. Xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu/khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch.
Từ khóa:
văn hóa, thể thao, du lịch, tiếp tục, phát động, chương trình, nội địa, chủ đề, an toàn, hấp dẫn, tình hình, cơ bản
Những tin mới hơn
- Hiệp hội du lịch Thái Nguyên trao quà cứu trợ cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh (11/11/2020)
- Khai giảng lớp Tập huấn nghiệp vụ du lịch tại huyện Cẩm Xuyên (12/11/2020)
- Quảng bá du lịch Hà Tĩnh tại Hội chợ VITM Hà Nội 2020 (18/11/2020)
- Du lịch Hà Tĩnh sẽ tham gia Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4 (25/11/2020)
- Giới thiệu du lịch Hà Tĩnh tại vùng Tây Nguyên (11/11/2020)
- Khảo sát, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh Tây Nguyên (11/11/2020)
- Cụm Hiệp hội du lịch miền Bắc trao tặng quà cứu trợ bão lụt (27/10/2020)
- Tổ chức giới thiệu du lịch Hà Tĩnh tại vùng Tây Nguyên (03/11/2020)
- Nhận quà cứu trợ từ Hội Anh Em du lịch Thanh Hóa (04/11/2020)
- Giới thiệu du lịch Hà Tĩnh tại Khu di tích Nguyễn Du (25/09/2020)
Những tin cũ hơn
- Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020 sẽ diễn ra vào tháng 11 (19/09/2020)
- Các hoạt động Kỷ niệm 255 năm Ngày sinh, tưởng niệm 200 năm Ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du (18/09/2020)
- Họp góp ý Quy hoạch phát triển du lịch huyện Vũ Quang (10/09/2020)
- Liên hoan du lịch làng nghề và phố nghề Hà Nội 2020 sẽ được tổ chức vào tháng 10 (28/08/2020)
- Kế hoạch đào tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2020 (23/08/2020)
- Công nhận 03 điểm du lịch cấp tỉnh (23/08/2020)
- Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố 8 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực du lịch (31/07/2020)
- Đảm bảo an toàn cho khách du lịch trước diễn biến của dịch COVID-19 (30/07/2020)
- Triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi ẩm thực hướng tới sản phẩm OCOP Hà Tĩnh lần thứ nhất (21/07/2020)
- Tập huấn Hướng dẫn viên du lịch theo tiêu chuẩn VTOS (21/07/2020)
Mã an toàn:
Tin mới nhất
- Hà Tĩnh tổ chức thành công cuộc thi Ảnh đẹp và video clip ấn tượng về du lịch năm 2023
- Chấm giải Cuộc thi Ảnh đẹp và Video clip ấn tượng về du lịch Hà Tĩnh năm 2023
- Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ 6 năm 2023
- Tuyên truyền, quảng bá, kết nối tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh tại Thị xã Hồng Lĩnh
- Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Ảnh đẹp du lịch Cần Thơ” năm 2023
- Lễ hội Đền Cả năm 2023
- UNESCO ra nghị quyết vinh danh Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác
- Gia hạn Cuộc thi Ảnh đẹp và Video clip ấn tượng về Du lịch Hà Tĩnh
Ti đọc nhiều
- Xe buýt
- Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 04/12/2023 tại TP. Móng Cái, Quảng Ninh
- Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
- Khu du lịch Đá Bạc Eco - điểm đến hấp dẫn trong dịp Tết Nguyên Đán
- Ga tàu
- Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế theo dõi tình hình hoạt động du lịch tại Ca-ta
Thông tin cần biết
SỔ TAY DU LỊCH
Thư viện ảnh
video clip
- view: 3526 Giới thiệu tổng quan về Du lịch Hà Tĩnh
- view: 3443 Du lịch Hà Tĩnh
- view: 2830 Khu du lịch sinh thái Hải Thượng - Nơi hồn quê hội tụ
- view: 2601 Lễ hội Bích Châu
- view: 2595 Lễ hội chùa Kim Dung
Lượt người truy cập
- Đang truy cập: 556
- Tổng lượt truy cập: 55012161
Ý kiến bạn đọc