Họp góp ý Quy hoạch phát triển du lịch huyện Vũ Quang

Đăng lúc: Thứ năm - 10/09/2020 10:06 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chiều ngày 9/9/2020, UBND huyện Vũ Quang tổ chức cuộc họp góp ý Quy hoạch phát triển du lịch huyện Vũ Quang. Tham gia cuộc họp có đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Phòng Quản lý Du lịch, Trung tâm QBXT VHDL, đại diện lãnh đạo UBND huyện Vũ Quang, Phòng Văn hóa Thông tin huyện; Trung tâm VHTT huyện, Vườn quốc gia Vũ Quang, Đồn biên phòng Hương Quang….

Toàn cảnh cuộc họp
 
Huyện Vũ Quang là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một vùng quê sơn thủy hữu tình có sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi thơ mộng, có Vườn Quốc gia Vũ Quang với hàng ngàn loại động thực vất quý hiếm, nhiều phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp như thác Rồng, thác Thang đày, thác Nam châm, thác Cổng, hồ Ngàn Trươi... đặc biệt trong Vườn Quốc gia Vũ Quang có di tích lịch sử cấp Quốc gia Căn cứ Vụ Quang của Phan Đình Phùng, Cao Thắng và nghĩa quân trong phong trào Cần Vương chống Pháp, hiện đang còn thành lũy uy nghi và miếu thờ linh thiêng. Điều này thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái tâm linh vùng lòng hồ gắn với Vườn Quốc gia và di tích Căn cứ Vụ Quang cũng như xây dựng các công trình du lịch lân cận với nhiều dự án khác nhau. Bên cạnh đó, Vũ Quang còn có lợi thế là điểm đón được các du khách trong và ngoài nước đi trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đường sắt, và hình thành gắn kết với nhiều tua tuyến trong và ngoại tỉnh, đặc biệt là khách Thái Lan và Lào.

Tuy nhiên, ngoài những tiềm năng lợi thế trên huyện cũng gặp không ít khó khăn trong phát triển du lịch như: chưa được quy hoạch phát triển, khó khăn trong tìm kiếm nhà đầu tư, dân số ít và chưa quen trong giao tiếp và quảng bá, nguồn lực đầu tư tại huyện còn hạn chế, là địa bàn nhiều cơ quan đơn vị quản lý nên khó trong cơ chế tìm các khung pháp lý, địa bàn biên giới nên ảnh hưởng đế các khâu hoạt động tham quan vùng biên, cán bộ phụ trách du lịch chưa có kiến thức về du lich; các cơ sở hạ tầng, dịch vụ yếu kém...

Với mục tiêu phát triển Du lịch Vũ Quang đến năm 2025 là có trên 15.000 lượt khách tham quan, đạt doanh thu từ du lịch chiếm 20% tổng thu nhập toàn huyện, có 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3- 4 sao và 10 nhà hàng đạt tiêu chẩn đón tiếp phục vụ khách du lịch, xây dựng được khu du lịch và 05 điểm du lịch; Huyện đã có kế hoạch đề ra các mục tiêu cụ thể cho từng năm từ 2020 đến 2025 với nhiều nội dung chi tiết cụ thể liên quan đến quy hoạch phát triển du lịch dựa trên du lịch tâm linh và du lịch sinh thái, quảng bá giới thiệu du lịch,  kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các công trình bến thuyền, đóng thuyền chở khách tham quan, Đầu tư xây dựng và nâng cấp 02 nhà hàng đạt chuẩn; Mở các lớp đào tạo, tập huấn nhân lực phục vụ du lịch; Khôi phục các nghề truyền thống như mật mía, chè, gốm, mây tre đan; Kết nối được các tuyến tham quan trong tỉnh…

Thông qua cuộc họp, UBND huyện mong muốn Sở VHTT&DL có những ý kiến góp ý để quy hoạch được hoàn thiện hơn về mặt nội dung đồng thời đề xuất với Sở VH,TT&DL một số nội dung như: Quan tâm chỉ đạo hướng dẫn thực hiện quy hoạch chi tiết phát triển Du lịch tại Vũ Quang; Công nhận điểm Du lịch du lịch sinh thái tâm linh Hồ Ngàn Trươi- Cẩm Trang- Vườn Quốc gia Vũ Quang- Thành Cụ Phan. Công nhận và hỗ trợ xây dựng nhà hàng đạt chuẩn khách du lịch. Có chính sách đầu tư xây dựng tôn tạo Di tích Căn cứ Vụ Quang (tại điểm Thành lũy Cụ Phan). Hỗ trợ xây dựng một số hạng mục như: Điểm đến, Điểm dừng chân, Nhà Vệ sinh, Dụng cụ thu gom rác thải… Có sự hỗ trợ làm việc với các ngành giúp đỡ huyện Vũ Quang quy hoạch Du lịch và hỗ trợ ngân sách để thực hiện; Giới thiệu các doanh nghiệp có điều kiện về đầu tư tại Vũ Quang.
 
Thay mặt ngành VH,TT&DL, ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở đánh giá cao công tác quan tâm, chú trọng phát triển du lịch của Huyện đồng thời sẽ báo cáo và chỉ đạo phòng chuyên môn để xem xét và hỗ trợ huyện một cách tối đa nhất trong việc phát triển du lịch.
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 496
  • Tổng lượt truy cập: 30356200