Tổ chức dâng hương tưởng niệm 202 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

Đăng lúc: Thứ ba - 06/09/2022 09:17 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Sáng ngày 5/9/2022 (tức ngày 10/8 âm lịch), tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, đoàn cán bộ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Võ Hồng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn tổ chức dâng hương nhân ngày giỗ lần thứ 202 của Đại thi hào Nguyễn Du. Dự buổi lễ có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành cấp tỉnh; cấp ủy, chính quyền huyện Nghi Xuân và con cháu dòng họ Nguyễn - Tiên Điền.

Tại đây, đại biểu đã tiến hành dâng hương, hoa và rượu tại khu mộ và dâng hương tưởng niệm tại nhà thờ Đại thi hào Nguyễn Du.

Nguyễn Du (1765-1820) tự là Tố Như, hiệu là Thanh Hiên, quê ở làng Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Ông đã để lại cho hậu thế sự nghiệp văn chương đồ sộ: gồm ba tập thơ chữ Hán với 249 bài: Thanh Hiên thi tập, Nam Trung tạp ngâm và Bắc Hành tạp lục; những sáng tác bằng chữ Nôm tiêu biểu: Văn tế thập loại chúng sinh (Văn chiêu hồn), Văn tế sống hai cô gái Trường Lưu, Thác lời trai Phường Nón và Truyện Kiều (Đoạn trường tân thanh). Đặc biệt, tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du được xem là đỉnh cao của nền văn học cổ điển nước nhà, đã góp phần đưa văn học Việt Nam vượt ra khỏi bờ cõi quốc gia, trở thành một phần của tinh hoa văn hóa nhân loại.

Với những cống hiến to lớn của Nguyễn Du cho nền văn học Việt Nam cũng như sự phát triển văn hóa của nhân loại, ngày 25/10/2013, Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn học của Liên hiệp quốc (UNESCO) đã chính thức ban hành Nghị quyết số 37C/15 vinh danh Đại thi hào Nguyễn Du là Danh nhân văn hóa thế giới.

Lễ giỗ Đại thi hào Nguyễn Du là dịp để tưởng nhớ, tôn vinh những giá trị mà Danh nhân văn hóa thế giới để lại cho dân tộc, cho nhân loại.
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Nga
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 599
  • Tổng lượt truy cập: 31367626