Công ty lữ hành Hà Tĩnh “tất bật” trở lại

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/09/2022 21:03 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế, nội địa kể từ ngày 15/3/2022 cùng với việc phủ sóng vắc xin Covid-19 cho cộng đồng, hoạt động du lịch tại Hà Tĩnh đã dần khôi phục và nhanh chóng lấy lại “vị thế” bằng sự “náo nhiệt” trở lại của thị trường tour trong và ngoài tỉnh.

Đoàn Phú Thọ về tham quan nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh do Green travel dẫn đoàn
 
Du lịch là một hoạt động của con người nhằm mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí. Tuy nhiên, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu này trở nên hạn chế. Chính vì vậy, khi dịch được kiểm soát tốt, nhu cầu đi du lịch tăng mạnh trên cả nước. Thêm vào đó, thời gian du lịch hoạt động trở lại trùng với nhiều ngày quốc lễ của đất nước như Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, những ngày nghỉ lại kéo dài từ 3-5 ngày, khiến cho hoạt động du lịch dài ngày trở nên thuận lợi. Phần khác, thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 là thời gian nghỉ hè nên nhiều cơ quan đoàn thể, trường học đều tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du lịch. Nhiều gia đình cũng có nhu cầu cho con em tham gia tour du lịch ngoài tỉnh để khám phá, trải nghiệm, thư giãn sau một thời gian học tập căng thẳng. Đó chính là điểm thuận lợi góp phần giúp cho các đơn vị lữ hành nhanh chóng ổn định trở lại và tất bật hơn trước.

Đối với hầu hết các đơn vị lữ hành tại Hà Tĩnh, hoat động chính vẫn là đưa các đoàn khách trong tỉnh đi tham quan du lịch ngoài tỉnh. Những điểm đến mà du khách Hà Tĩnh lựa chọn chủ yếu là các điểm đến trong nước như: Phú Quốc, Đà Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Sapa - Lào Cai, Ninh Bình... Với thời gian nghỉ 2 ngày cuối tuần thì những điểm du lịch tại các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa cũng là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng khách. Một lợi thế cho các công ty lữ hành gia tăng thêm hợp đồng chính là từ nhu cầu họp lớp, họp khóa. Có thể thấy rõ, sau 2 năm bị ảnh hưởng, nhiều kế hoạch bị bỏ lỡ thì năm 2022 chính là thời điểm thích hợp cho việc gặp mặt, hội tụ. Đây cũng là nguồn khách mà các công ty lữ hành có thể “tận dụng” để khai thác thêm.

Theo bà Đào Thị Ánh Linh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Green cho biết: “Thời gian từ tháng 4 đến nay, công ty chúng tôi đã phục vụ hơn 30 đoàn khách với tổng 2.500 khách, thời điểm tháng 6 và tháng 7, hiệu suất hoạt động có khi lên đến 200% so với thời điểm trước đây”. Điều này một phần là do nhu cầu của khách tăng cao, phần vì thiếu hụt nhân lực du lịch sau đại dịch nên hầu như nhân viên của công ty hoạt động liên tục, ngay cả bản thân chủ doanh nghiệp cũng phải làm việc hết công suất vào mùa cao điểm để các hợp đồng tour diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Một thực tế cho thấy, mùa cao điểm vừa qua, các công ty lữ hành gặp phải không ít khó khăn. Một phần do dịch vừa được kiểm soát, nhu cầu khách tăng đột biến khiến cho việc cung cấp dịch vụ ồ ạt; nguồn nhân lực hoạt động du lịch thiếu đặc biệt có thời điểm rất khó để tìm hướng dẫn viên. Bên cạnh đó do ảnh hưởng từ việc giá xăng dầu tăng kéo theo giá vé các phương tiện di chuyển như vé máy bay, tiền thuê xe ô tô... cũng tăng lên. Tuy nhiên, các công ty lữ hành Hà Tĩnh đã cố gắng để đảm bảo phù hợp về giá cả và chất lượng, đây cũng là yếu tố luôn được các công ty lữ hành đặt lên vị trí hàng đầu. Bên cạnh đó, vấn đề an ninh an toàn cho du khách luôn được đảm bảo. Đa phần khách du lịch sau khi kết thúc tour đều có những phản ánh tích cực và cảm thấy hài lòng về dịch vụ mà các đơn vị lữ hành đã cung cấp. Để có được điều đó, trước thời gian vào mùa du lịch, ngay sau khi có chủ trương của Chính Phủ, các cơ sở lưu trú, các nhà hàng, các điểm đến du lịch... đã đầu tư xây dựng, cải tạo lại cơ sở vật chất, đầu tư thêm nhiều hạng mục để tăng sự đa dạng cho điểm đến. Các doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh cũng đã tham gia nhiều đoàn Famtrip để khảo sát chất lượng dịch vụ điểm đến cũng như tìm kiếm đối tác phù hợp, nhằm có sự kết nối để xây dựng tour phù hợp về giá cả và đảm bảo về chất lượng.

Không chỉ riêng với Green Travel, thời gian qua, hầu hết các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh như: Thành Sen, Đại Việt, Việt holiday, My tour, Bình Minh travel, Hà Tĩnh travel... cũng đã ký được nhiều hợp đồng tour du lịch, doanh thu cải thiện một phần đáng kể so với thời điểm trước đó.  
 

Đoàn Sơn La tham quan Hà Tĩnh và một số tỉnh thuộc CHDCND Lào do Phúc Hòa Phát travel dẫn đoàn

Bên cạnh việc bán và thực hiện chương trình tour cho khách trong tỉnh, các công ty lữ hành Hà Tĩnh cũng đã tích cực triển khai nhiều chương trình chào bán, giới thiệu quảng bá tour du lịch trong tỉnh cho đối tượng khách ở các tỉnh thành khác. Theo thống kê, đến tháng 9 năm 2022, lượng khách du lịch đến Hà Tĩnh đạt 1,3 triệu lượt, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra của năm 2022. Trong số đó, các công ty lữ hành trong tỉnh cũng đã tổ chức đón được nhiều đoàn từ các tỉnh như Phú Thọ,Thái Bình, Hà Nội, Lào Cai, Ninh Bình, Nghệ An, Sơn La, TP. Hồ Chí Minh... về tham quan và nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh.

Mặc dù hiện nay đã qua dịp nghỉ lễ 2/9, tuy nhiên qua tìm hiểu, thời gian cuối tháng 9 và trong tháng 10, nhiều đơn vị lữ hành cũng đã ký được một số hợp đồng. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh. Ông Hoàng Minh Mạnh - Chủ tịch Chi hội Lữ hành cho biết: “Đối với các đơn vị lữ hành ở Hà Tĩnh mùa cao điểm vẫn là từ tháng 5 đến tháng 8, tới đây, khi lượng tour giảm xuống, ngoài việc chuẩn bị chu đáo cho những tour đã ký kết, các đơn vị lữ hành Hà Tĩnh sẽ tiếp tục nghiên cứu, khai thác thị trường; tập trung đào tạo lại nhân lực; phối hợp với Chi hội lữ hành các tỉnh, thành trong nước để tổ chức khảo sát điểm đến, dịch vụ nhằm mục đích xây dựng những sản phẩm chất lượng cao cho du khách đồng thời sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể cho thời gian tiếp theo”.
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 525
  • Tổng lượt truy cập: 30404299