Tập huấn Phát triển du lịch bền vững

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/11/2019 15:01 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng ngày 15/11, tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh tổ chức Khai giảng lớp tập huấn Phát triển du lịch bền vững năm 2019 cho các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại các Khu du lịch của huyện Nghi Xuân.

 
Tham dự Khai giảng có ông Bùi Xuân Thập - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL và đại diện phòng Văn hóa Thông tin huyện Nghi Xuân.
 
Lớp tập huấn quy tụ hơn 30 học viên, bao gồm cán bộ phòng Văn hóa Thông tin huyện, đại diện lãnh đạo các xã có hoạt động du lịch diễn ra, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Nghi Xuân.

Trong thời gian 03 ngày (15-17/11/2019), học viên được tiếp thu các chuyên đề về: Những vấn đề chung về phát triển du lịch bền vững tại các khu điểm du lịch; Kỹ năng tổ chức hoạt động cho doanh nghiệp làm du lịch; Kỹ năng cơ bản trong phục vụ khách du lịch, đồng thời các học viên và giảng viên cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch, thảo luận thực trạng về du lịch tại cơ sở và đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cũng như tạo tính liên kết trong phát triển du lịch.

Xác định cộng đồng những người trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách du lịch đóng vai trò rất quan trọng nên những năm gần đây, Sở VH, TT&DL thường niên tổ chức các lớp Tập huấn về du lịch cộng đồng, du lịch bền vững nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản về phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống đồng thời trang bị những kỹ năng cơ bản về kinh doanh du lịch homsestay, cộng đồng cho người dân, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đủ điều kiện sẽ được Ban tổ chức cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học./.

Tác giả bài viết: Lê Hoa - Ảnh: Đức Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 414
  • Tổng lượt truy cập: 30395246