Kết nối du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/10/2019 16:20 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chiều ngày 26/10/2019, tại TP Hà Tĩnh, Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh chủ trì tổ chức Tọa đàm Kết nối du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Tham dự Tọa đàm có ông Đặng Quốc Vinh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Bà Nguyễn Thị Nguyệt- Trưởng ban Văn hóa Xã hội và gần 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Ban Quản lý các khu điểm du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, cơ quan thông tấn báo chí của 4 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên và Hòa Bình.

Toàn cảnh Tọa đàm
 
Vùng Tây Bắc được xác định là một trong những thị trường truyền thống, trọng điểm, chiếm phần lớn lượng khách trong tổng số lượt khách hàng năm đến tham quan tại Hà Tĩnh cũng như các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ. Xác định được điều đó, trong những năm gần đây, Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc cụ thể như Tổ chức Hội nghị xúc tiến Du lịch tại Phú Thọ nhằm quảng bá tiềm năng lợi thế du lịch của tỉnh nhà đến với Phú Thọ và các tỉnh lân cận (năm 2018); Kết nối doanh nghiệp du lịch của các tỉnh Tây Bắc đến khảo sát Hà Tĩnh và tham dự Hội thảo kết nối đầu tư phát triển Du lịch Hà Tĩnh (năm 2019); liên kết, trao đổi thông tin qua hệ thống website, facebook...

Để tiếp tục thúc đẩy thị trường khách Tây Bắc, năm 2019, Sở VH,TT&DL phối hợp với Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, Sở Du lịch Nghệ An, Sở Du lịch Quảng Bình đón đoàn Famtrip Tây Bắc về khảo sát tại 4 địa phương từ ngày 21-26/10. Đây cũng là một trong những nội dung hợp tác cơ bản cua 4 tỉnh Bắc miền Trung theo kế hoạch số 38/KH-BĐP ngày 23/5/2019 của Ban Điều phối phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung về việc hợp tác phát triển du lịch.

Tại buổi Tọa đàm, thay mặt 4 địa phương, ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh đã giới thiệu tiềm năng du lịch của 4 tỉnh. Bắc Miền Trung là vùng có vị trí địa lý đặc biệt, có lãnh thổ kéo dài, là cầu nối giữa hai miền Nam Bắc, với nước bạn Lào, Thái Lan. Đây là vùng mà tất cả các tỉnh đều giáp biển, là lợi thế mà không phải vùng nào cũng có được. Với nguồn tài nguyên đa dạng và phong phú, bao gồm hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa, các danh lam thắng cảnh, hệ sinh thái rừng và biển… các tỉnh Bắc Miền Trung có điều kiện lý tưởng để phát triển đầy đủ các loại hình du lịch. Bên cạnh đó, Hệ thống các di sản thế giới như Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ, Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng cũng tạo nên sự khác biệt nổi trội của Bắc Miền Trung so với các vùng khác trong cả nước. Nơi đây còn được biết đến với nhiều bãi biển đẹp như: Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Thiên Cầm (Hà Tĩnh), Nhật Lệ (Quảng Bình) hay các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia như Pù Luông, Bến En (Thanh Hóa), Pù Mát (Nghệ An), Vũ Quang, Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh), Phong Nha Kẻ Bàng (QB)… Với những lợi thế đó, trong những năm gần đây, vùng Bắc miền Trung đã thu hút được sự quan tâm của nhiều tập đoàn lớn đầu tư về Du lịch như Tập đoàn FLC, Vingroup, Flamingo, Saigontourist, Mường Thanh...  Năm 2018, 4 tỉnh đón hơn 21.851.000 lượt khách tham quan. 9 tháng đầu năm 2019, 4 tỉnh đón hơn 21.804.000 lượt khách, vượt mức so với chỉ tiêu đề ra.

Cũng tại tọa đàm, thay mặt đoàn khảo sát, ông Nguyễn Bá Khuyến - PGĐ Sở VH,TT&DL Phú Thọ đánh giá cáo tiềm năng du lịch của 4 tỉnh, đặc biệt là tỉnh Hà Tĩnh đồng thời bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác phát triển du lịch với Hà Tĩnh. Thời gian tới, cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp du lịch của Phú Thọ nói riêng và 8 tỉnh Tây Bắc nói chung sẽ tăng cường kết nối để đưa khách về với vùng Bắc miền Trung.

 

Ông Nguyễn Bá Khuyến - PGĐ Sở VHTTDL Phú Thọ phát biểu ý kiến tại Tọa đàm
 
Buổi tọa đàm cũng đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ đóng góp của các doanh nghiệp lữ hành đến từ Tây Bắc như: Cần phải bổ sung thêm các dịch vụ vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển để tăng nguồn thu cho tỉnh; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng hoàn thiện hơn nhất là hệ thống khách sạn, đường vào các khu du lịch; Có cơ chế chính sách hỗ trợ giá đối với các đơn vị lữ hành, cần thắt chặt quản lý tại các điểm tham quan để tránh tình trạng chèo kéo du khách …
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh- Trưởng Ban Điều phối phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung ghi nhận về sự hợp tác của 8 tỉnh vùng Tây Bắc và 4 tỉnh Bắc miền Trung, đồng thời mong muốn thời gian tới các bên sẽ tiếp tục liên kết, hỗ trợ để đưa khách về với Hà Tĩnh ngày càng đông hơn.

 

PCT Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh  phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Tọa đàm

Kết thúc Tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp của 12 tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về cung ứng dịch vụ du lịch.
 
Các doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch


Đại diện lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc trao quà lưu niệm  cho 4 tỉnh Bắc miền Trung
 
Một số hình ảnh khảo sát của đoàn Tây Bắc tại 4 địa phương:
 




Khảo sát tại Thành Nhà Hồ và Suối cá thần Cẩm Lương, Thanh Hóa




Dâng hương tại Khu di tích Kim Liên và tham quan KDL Mường Thanh Safari Diễn Lâm, Nghệ An





Khảo sát tại hồ Kẻ Gỗ và dâng hương tại Di tích Ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh


....và tham quan Động Thiên Đường, Quảng Bình
 


 
Tác giả bài viết: PV
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 441
  • Tổng lượt truy cập: 30405187