Hà Tĩnh sẽ có phiên chợ đêm gắn với tuyến phố đi bộ bắt đầu hoạt động từ tháng 9/2022

Đăng lúc: Thứ tư - 27/07/2022 15:43 - Người đăng bài viết: lehoa
Theo Kế hoạch, phiên chợ đêm gắn với tuyến phố đi bộ sẽ được tổ chức từ 18h00 đến 23h00 các đêm cuối tuần (Thứ 6- Chủ nhật) và được bắt đầu từ ngày 02-04/9/2022 tại đường Nguyễn Huy Oánh, khu vực gần Quảng trường Công viên Trần Phú - TP Hà Tĩnh.


Thí điểm phiên chợ đêm tổ chức tại trường Cao đẳng Nguyễn Du
 
Dự kiến có khoảng 50 gian hàng, chia thành 4 khu vực chính, bao gồm: Các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh và đặc sản địa phương; Các gian hàng trưng bày hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm và các mặt hàng khác; Khu vực các gian hàng ẩm thực, thức ăn nhanh và Khu vực dành cho các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí.
 
Đối tượng tham gia phiên chợ đêm bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể trong tỉnh có sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và đặc sản các địa phương; Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên…và các tổ chức, đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch và văn hóa ẩm thực có nhu cầu tham gia.
 
Đây là hoạt động nhằm kích cầu thị trường, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp nông thôn, đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tạo địa điểm vui chơi, mua sắm cho người dân trên địa bàn và khách du lịch đến Hà Tĩnh. Khuyến khích các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tham gia chợ đêm giới thiệu và bán sản phẩm.
 
Phiên chợ đêm sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh có điểm kinh doanh cố định vào ban đêm, có sự sắp xếp quản lý của chính quyền địa phương, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Tác giả bài viết: Phương Linh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 540
  • Tổng lượt truy cập: 34276002