Góp ý dự thảo Đề án Phát triển du lịch Nông thôn gắn với xây dựng Nông thôn mới

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/06/2019 10:34 - Người đăng bài viết: lehoa
Chiều 20/6, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo Đề án phát triển Du lịch Nông thôn gắn với xây dựng Nông thôn mới Hà Tĩnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tham gia góp ý cho đề án có đại diện lãnh đạo Sở, Văn phòng điều phối Nông thôn mới, Chi cục NN&PTNT, Hội Khoa học Kinh tế và các phòng, đơn vị liên quan thuộc Sở.

 
Mục tiêu của Đề án nhằm làm phong phú thêm sản phẩm du lịch khu vực nông thôn, phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Hà Tĩnh thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.
 
Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã dần hình thành các mô hình trải nghiệm nông thôn mới như: Trung tâm phát triển Hương Bình (Hương Khê), Trang trại Hoa Hồng Nam Hương (Thạch Hà), Trang trại nông nghiệp công nghệ cao của ông Nguyễn Văn Bình (Nghi Xuân), Homestay ở xã Phong Giang (Nghi Xuân), Edufarm Tượng Sơn (Thạch Hà)…

Tuy nhiên việc phát triển du lịch nông thôn gắn với các Khu dân cư NTM kiểu mẫu, Vườn mẫu ở Hà Tĩnh chỉ mới là kết quả bước đầu, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh và còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Do đó, việc ra đời Đề án Phát triển du lịch Nông thôn gắn với xây dựng Nông thôn mới Hà Tĩnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 sẽ là định hướng cho ngành du lịch Hà Tĩnh phát triển bền vững theo hướng ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại Hội nghị, các ý kiến đã đồng tình, thống nhất với mục đích của dự thảo. Đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung một số nội dung của đề án như:  bố cục của đề án, thông tin chung về đề án, tính pháp lý của đề án, sự cần thiết của đề án, phạm vi, đối tượng của đề án, xác định đối tượng khách du lịch, khảo sát sản phẩm du lịch, xây dựng sản phẩm chủ điểm, kinh phí thực hiện…

Tại Hội nghị, Ban soạn thảo đề án đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 303
  • Tổng lượt truy cập: 35018857