Vóc dáng khu du lịch Đồng Nôi

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/04/2016 15:13 - Người đăng bài viết: lehoa
“Chúng tôi quyết định đầu tư xây dựng khu du lịch Đồng Nôi (thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) với các loại hình du lịch trải nghiệm để giới thiệu đến du khách những sản phẩm nông nghiệp của Mitraco nói riêng và nông dân Hà Tĩnh nói chung. Nhìn xa hơn, đây có thể là viên gạch nền cho sự phát triển du lịch trải nghiệm liên vùng ven biển tỉnh nhà” - Tổng Giám đốc Mitraco Dương Tất Thắng chia sẻ.
Vùng hoa hướng dương ở khu vực trung tâm rộng hơn 3.000 m2 sẽ tạo sức hút đặc biệt với du khách

Vùng hoa hướng dương ở khu vực trung tâm rộng hơn 3.000 m2 sẽ tạo sức hút đặc biệt với du khách

“Trả nợ” vùng cát
Chỉ còn chưa đầy tháng nữa là khu du lịch Đồng Nôi sẽ mở cửa đón khách. Bởi thế, những ngày này, hàng chục công nhân đang tập trung “chạy nước rút” theo mỗi phần việc của mình. Mồ hôi ướt đẫm nhưng gương mặt mỗi người đều rạng ngời niềm hy vọng. Ông Nguyễn Kim Hà - nguyên Phó Giám đốc Xí nghiệp Khai thác khoáng sản nay được giao phụ trách mảng nông nghiệp của khu du lịch Đồng Nôi trải lòng: “Hàng chục năm khai thác khoáng sản nơi đây, chúng tôi hạnh phúc khi được “trả nợ” vùng cát bằng màu xanh cây trái và những thảm hoa rực rỡ đón khách du lịch”.

Còn chị Nguyễn Thị Thu vốn là công nhân khai thác mỏ được điều vào làm việc ở Nhà máy Chế biến súc sản, nay có cơ hội trở về quê hương công tác, vui mừng chia sẻ: “Được giao nhiệm vụ chăm sóc vùng hoa, rau, quả của khu du lịch, tôi rất vui, ngày đêm tỉ mẩn với từng thước đất. Bây giờ, cứ ngắm hướng dương đang đơm hoa và bí bầu, dưa chuột bắt đầu leo xanh giàn là tôi không còn thấy mệt”.
 


Gần đến ngày mở cửa đón khách, các công nhân ở Khu du lịch Đồng Nôi đang nỗ lực hoàn tất những công việc cuối cùng
 
Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Mitraco Dương Tất Thắng - “nhà thiết kế” khu du lịch Đồng Nôi: “Đây là bước đi tiếp theo sau thành công của các vùng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát. Ngoài các sản phẩm nông nghiệp đang đơm hoa kết trái ở khu du lịch, chúng tôi còn bố trí khu trưng bày sản phẩm Mitraco và tổ chức chợ đêm mua bán nông sản với sự tham gia của bà con nông dân, ngư dân trong vùng. Đồng Nôi sẽ khai thác được lợi thế nằm cận kề khu du lịch Thiên Cầm (cách hơn 1 km) và ngược lại cũng tạo thêm sản phẩm để góp phần tăng sức hấp dẫn cho khu du lịch biển Thiên Cầm”.

Hòa mình vào thiên nhiên
Mitraco đang biến vùng cát khô cằn thành khu du lịch nông nghiệp rộng hơn 40 ha với điểm nhấn là những vùng hoa trái cùng hàng loạt dịch vụ trải nghiệm hấp dẫn cho nhiều lứa tuổi. “Suối hoa” - cảm hứng đầu tiên để du khách hòa mình vào thiên thiên được khởi nguồn từ các đầm sen, súng và những thảm hoa nhiều màu sắc ở ngay cổng ra vào. Vùng hoa hướng dương ở khu vực trung tâm rộng hơn 3.000 m2 sẽ tạo sức hút đặc biệt với du khách, cạnh đó là những vườn dưa chuột, bầu, bí, rau thủy canh xanh mơn mởn. Khắp các điểm vui chơi, trải nghiệm đều được tô điểm bởi muôn ngàn sắc hoa kết thành nhiều hình khối đa dạng, hấp dẫn.
 


Đến với khu du lịch Đồng Nôi, du khách còn được thử cảm giác mạnh với trò chơi trượt cát...
 
Các khu vui chơi giải trí, trải nghiệm du lịch nông nghiệp, khám phá vùng thiên nhiên hoang dã, thử cảm giác mạnh với trò chơi trượt cát và lái xe địa hình trên cát... được bố trí hợp lý, kết nối với nhau bằng muôn sắc màu cây cỏ thiên nhiên. Du khách có thể khám phá vùng đồi núi đầy sim mua; đi cầu tre, cầu khỉ; câu cá trên các đầm hồ xen kẽ khắp khu du lịch. Ở mỗi khu vực đều bố trí nhà chòi bằng tre được bao phủ bởi các cây quả họ dây leo để du khách nghỉ chân và thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp.
 
 
... và lái xe địa hình trên cát
“Đồng Nôi đang từng bước xây dựng các vùng du lịch sản xuất với nhiều loại cây trồng, vật nuôi để du khách, nhất là trẻ em trải nghiệm làm người nông dân tham gia trồng, thu hoạch sản phẩm, chăm sóc gia súc, gia cầm. Con người sẽ hòa mình vào thiên nhiên trong khu du lịch đặc biệt này” - Bí thư Đoàn thanh niên Mitraco Hồ Sỹ Huy Thảo - người chịu trách nhiệm chỉ huy “đại công trường” Đồng Nôi nhấn mạnh.

Màu sắc của hình thức du lịch cộng đồng cũng sẽ là điểm lôi cuốn đặc biệt của Đồng Nôi. Nổi bật, khu vực chợ đêm với sự tham gia không chỉ của các đơn vị sản xuất nông nghiệp của Mitraco mà còn có bà con nông dân, ngư dân trong vùng được kỳ vọng vừa là điểm sinh hoạt cộng đồng hấp dẫn, đồng thời, kích cầu các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh. Khép kín chuỗi sản phẩm du lịch, hệ thống nhà hàng của khu du lịch sẽ sử dụng các sản phẩm nông nghiệp vùng ven biển, giúp người dân trong vùng nâng cao thu nhập...

Khu du lịch nông nghiệp đầu tiên của khu vực Bắc miền Trung đang hình thành vóc dáng trong niềm chờ mong, kỳ vọng không chỉ của những người nặng nghĩa tình với vùng cát nóng.

 


Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 567
  • Tổng lượt truy cập: 31452196