Hội thảo Hỗ trợ Quản lý điểm đến 4 tỉnh Bắc miền Trung

Đăng lúc: Thứ năm - 28/04/2016 09:32 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Sáng 27/4/2016, tại thành phố Hà Tĩnh, Ban Quản lý Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU-ESRT) đã phối hợp với Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo Hỗ trợ Quản lý điểm đến 4 tỉnh Bắc miền Trung. Dự hội thảo có bà Nguyễn Thanh Bình - Vụ phó Vụ khách sạn, Ông Phùng Quang Thắng - PCT Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện lãnh đạo 4 Sở, lãnh đạo Dự án EU cùng các chuyên gia kỹ thuật của Dự án và các thành viên trong tổ công tác của 4 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình.
Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, ông Vũ Quốc Trí - Giám đốc Dự án EU đã giới thiệu về mô hình tổ chức quản lý điểm đến và cho biết việc liên kết vùng đã được thực hiện thành công ở một số khu vực như 8 tỉnh Tây Bắc, 3 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang hay 3 tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Hội An. Lý do Dự án EU chọn hỗ trợ 4 tỉnh Bắc miền Trung vì khu vực Bắc miền Trung có tiềm năng lớn về du lịch nhưng lại phát triển còn hạn chế, trong khi mục tiêu của Dự án chính là hỗ trợ những điểm đến còn hạn chế, thiệt thòi, và cũng hy vọng rằng sự tác động của Dự án sẽ tạo được bước chuyển biến cho sự phát triển du lịch của 4 tỉnh Bắc miền Trung.

Sau Hội nghị cấp cao 4 tỉnh được tổ chức vào tháng 2/2016 và chuyến đi khảo sát thực tế 12 ngày tại 4 tỉnh Bắc miền Trung, tại Hội thảo, các chuyên gia nước ngoài của Dự án EU đã tóm tắt lại những kết quả ban đầu về sản phẩm, marketing, nguồn nhân lực và các vấn đề du lịch có trách nhiệm cũng như đề xuất Kế hoạch hành động hợp tác để cải thiện phát triển sản phẩm, quản lý điểm đến, marketing và đào tạo 2016 - 2010.


Ông Robert Traves - Chuyên gia của dự án Eu tóm tắt kết quả ban đầu của nghiên cứu
 
Tiếp đó, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của các chuyên gia Dự án, Các tổ công tác chung của 4 tỉnh đã chia là 2 nhóm để tập trung thảo luận về 2 chủ đề Quản lý điểm đến &Phát triển nguồn nhân lực, Phát triển sản phẩm và Tiếp thị sản phẩm. Nhiều ý kiến bày tỏ những cơ hội và thách thức của Tổ công tác cũng như các điều kiện nhằm đảm bảo cho sự duy trì tích cực của nhóm. Cũng qua thảo luận, 4 tỉnh cũng đã nêu ra được nhiều ý kiến đánh giá về thực trạng du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng và khác biệt, sự liên kết với cơ sở đào tạo...và cũng mong muốn sau Hội thảo Dự án sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho 4 tỉnh để những kết quả nghiên cứu được đi vào thực tiễn.
 

Các nhóm thảo luận
 
Bà Mary McKeon - Trưởng nhóm chuyên gia Quốc tế cũng đã cho biết các bước tiếp theo của Dự án là sẽ hỗ trợ các Tổ công tác phát triển sản phẩm chung cho 4 tỉnh, dựa trên kết quả phân tích điểm đến, dự kiến đầu tháng 5, Dự án sẽ tổ chức nghiên cứu thị trường và tổ chức họp bàn tròn với tổ công tác của từng tỉnh. Cuối tháng 6, sẽ họp với nhà điều hành tour, giữa tháng 7 họp kết thúc với Tổ công tác chung và cuối tháng 8 họp hoàn thiện Dự án hỗ trợ 4 tỉnh.
 

Trưởng nhóm chuyên gia quốc tế cho biết các bước tiếp theo của Dự án
 
Tổng kết hội thảo, ông Vũ Quốc Trí bày tỏ mong muốn các địa phương sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với Dự án hoạt động hiệu quả trong việc quản lý điểm đến, phát triển nhân lực, phát triển và tiếp thị sản phẩm để nhằm đưa Dự án đạt kết quả như mong muốn, góp phần phát triển du lịch của 4 tỉnh Bắc miền Trung nói riêng cũng như du lịch Việt Nam nói chung.
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 558
  • Tổng lượt truy cập: 34975457