Họp triển khai góp ý dự Chương trình hành động Thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính Trị

Đăng lúc: Thứ sáu - 10/02/2017 17:27 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Thực hiện công văn số 595;UBND-VX ngày 07/02/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tham mưu thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính Trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, chiều ngày 10/2/2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến góp ý Chương trình hành động Thực hiện nghị quyết.
Toàn cảnh cuộc họp

Toàn cảnh cuộc họp

Tham dự cuộc họp có ông Bùi Xuân Thập – GĐ Sở VH,TT&DL, ông Lê Trần Sáng – PGĐ Sở VH,TT&DL, GS.TS Nguyễn Văn Đính – Cố vấn du lịch Hà Tĩnh, Phòng NVDL, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa Du lịch, Ban chấp hành Hiệp hội du lịch cùng đại diện lãnh đạo trường Đại học Hà Tĩnh, Trường CĐ VHTTDL Nguyễn Du, Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Trần Sáng đã thông qua bản dự thảo Chương trình hành động thực hiện nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính Trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Dự thảo bao gồm các vấn đề như Tình hình khái quát tiềm năng du lịch Hà Tĩnh, Thực trạng phát triển du lịch Hà Tĩnh trong thời gian qua, Mục tiêu của chương trình hành động và Các nhiệm vụ giải pháp để triển khai cụ thể hóa Nghị quyết.

Chủ trì cuộc họp, ông Bùi Xuân Thập đề nghị các đại biểu tham gia góp ý một cách cụ thể các vấn đề nêu trong dự thảo chương trình hành động, yêu cầu các ý kiến đóng góp phải sát thực với tình hình cụ thể của hoạt động du lịch tỉnh nhà trong giai đoạn hiện nay để đảm bảo khi ban hành chương trình hành động được áp dụng một cách khả thi và hiệu quả nhất.

Cuộc họp đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các nhà chuyên môn du lịch như GS. TS Nguyễn Văn Đính, ý kiến của các trường đào tạo du lịch cũng như ý kiến đại diện của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh...

 

GS.TS Nguyễn Văn Đính góp ý cho bản dự thảo


Thầy Hồ Việt Anh - Hiệu trưởng Trường CĐ VHTTDL Nguyễn Du, Chủ tịch HH Du lịch góp ý dự thảo



Ông Nguyễn Văn Công - GĐ TT Quảng bá, Xúc tiến VHDL phát biểu ý kiến
 
Thời gian qua, du lịch Hà Tĩnh đã có những bước phát triển đáng kể, lượng khách hàng năm tăng đều đã đóng góp một phần ngân sách không nhỏ cho sự phát triển chung của tỉnh. Năm 2016, sau sự cố môi trường biển đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch của toàn tỉnh, lượng khách suy giảm mạnh trong năm và dự báo ngành du lịch sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới. Nghị quyết 08 của Bộ Chính Trị ra đời là bước tiền đề cho sự phát triển du lịch của cả nước nói chung và du lịch Hà Tĩnh nói riêng.
 
Trên cơ sở các ý kiến đã đóng góp tại cuộc họp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổng hợp và hoàn thiện bản góp ý để trình lên UBND tỉnh vào thời gian tới.
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 496
  • Tổng lượt truy cập: 34011312