Du lịch Lộc Hà - những tín hiệu vui

Đăng lúc: Thứ sáu - 17/02/2017 08:48 - Người đăng bài viết: lehoa
Đánh thức tiềm năng của địa phương có địa hình đa dạng, vị trí địa lý thuận lợi, giàu truyền thống văn hóa..., Lộc Hà đang đẩy mạnh phát triển ngành “công nghiệp không khói”, làm đầu kéo phát triển KT-XH một cách bền vững. Tín hiệu vui đã hiện hữu ngay từ đầu năm 2017.
Du lịch Lộc Hà - những tín hiệu vui

Du lịch Lộc Hà - những tín hiệu vui

Khởi động mùa du lịch tâm linh đầu năm nay, ngoài các địa chỉ nổi tiếng là chùa Chân Tiên, chùa Kim Dung, đền Lê Khôi, còn có thêm điểm nhấn mới là đền thờ Vua Mai vừa được đầu tư nâng cấp tổng thể. Các hạng mục công trình bao gồm di tích đền thờ, tượng đài, quảng trường Mai Hắc Đế tại xã Mai Phụ đã được hoàn thành đúng vào dịp giỗ Vua Mai (13/1 âm lịch).Với diện tích gần 3.500 m2; tổng số vốn hơn 105 tỷ đồng, khu di tích đã tạo được điểm nhấn quan trọng trong hệ thống các di tích văn hóa, lịch sử, tâm linh trên địa bàn tỉnh.

“Bên cạnh tri ân và tôn vinh nhân vật lịch sử Vua Mai Hắc Đế, di tích còn góp phần phục vụ đời sống văn hóa tâm linh, giáo dục truyền thống cho các thế hệ. Về lâu dài, đây sẽ là địa chỉ du lịch tâm linh hấp dẫn; góp phần phát triển du lịch, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương”, ông Nguyễn Xuân Bắc - Bí thư Đảng ủy xã Mai Phụ khẳng định.

Bên cạnh điều kiện tự nhiên thuận lợi được thiên nhiên ban tặng, Lộc Hà còn là đất “địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống văn hóa với 54 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng, trong đó có 6 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia và 48 di tích cấp tỉnh. Hàng năm, ở đây có hàng chục lễ hội lớn nhỏ, trong đó có các lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc và bản sắc cư dân vùng biển. Bởi vậy, trong chiến lược phát triển chung của ngành du lịch Hà Tĩnh, du lịch Lộc Hà được khẳng định là một trong những trọng điểm của hệ thống du lịch toàn tỉnh. Trong đó, tài nguyên du lịch tự nhiên kết hợp với du lịch nhân văn, du lịch tâm linh, du lịch lễ hội truyền thống - lịch sử là thế mạnh để phát triển ngành du lịch của huyện.

Bước ngoặt trong phát triển du lịch Lộc Hà nói riêng và du lịch biển Hà Tĩnh nói chung, đó là sau khi quy hoạch du lịch huyện Lộc Hà đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1695/QĐ-UBND ngày 11/6/2013, đã có nhà đầu tư lớn chọn đây là điểm đến. Tháng 6/2016, Công ty CP Vinpearl thuộc Tập đoàn Vingroup phối hợp với UBND tỉnh và UBND huyện Lộc Hà tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót tại xã Thạch Bằng và Thịnh Lộc, với tổng diện tích 16 ha. Dự án đầu tư xây dựng khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch nghỉ dưỡng của du khách; tạo việc làm, thu nhập cho doanh nghiệp và người lao động; góp phần thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch nói riêng và phát triển KT-XH nói chung của Lộc Hà. Dự án có tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng; dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động phục vụ mùa du lịch năm 2017.

Các hạng mục Dự án tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót (Lộc Hà)
đang được Tập đoàn Vingroup triển khai đúng tiến độ.

Theo ông Lê Quang Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, dự án này được xem là hạt nhân và cũng là động lực để từng bước xây dựng khu du lịch biển Lộc Hà phát triển theo quy hoạch với quy mô khoảng 400 ha, từ núi Chân Tiên đến dải ven bờ biển từ tuyến đường Thạch Bằng - Thịnh Lộc. Gắn với khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn Vingroup là Làng văn hóa Nam Sơn thuộc xã Thịnh Lộc đang được Sở VH-TT&DL phối hợp với huyện Lộc Hà xây dựng với các loại hình văn hóa mang đậm bản sắc vùng miền nhằm thu hút du khách tham gia vào loại hình du lịch cộng đồng sinh thái.

Theo kế hoạch, tại thôn Nam Sơn sẽ phát triển các mô hình cảnh quan như vườn hoa, vườn cây ăn quả cùng nhiều dịch vụ như homestay (nhà nghỉ) giá rẻ, hàng lưu niệm, chụp ảnh, vừa tăng thu nhập cho người dân địa phương, vừa làm phong phú thêm hoạt động du lịch trên địa bàn.

Sau mùa du lịch tâm linh đầu năm, Lộc Hà sẽ đón mùa du lịch biển với hạ tầng du lịch hiện đại cùng với những tín hiệu vui từ môi trường biển. Những tiềm năng, lợi thế và cơ hội lớn đang hội tụ để ngành du lịch “cất cánh”, góp phần đưa Lộc Hà trở thành điểm đến hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trên bản đồ du lịch của tỉnh và cả nước.

Tác giả bài viết: Khánh Huyền
Nguồn tin: baohatinh.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 472
  • Tổng lượt truy cập: 30367720