Hội thảo sản phẩm du lịch và kế hoạch Marketing chung của 4 tỉnh Bắc miền Trung

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/07/2016 17:16 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Ngày 15/7/2016, tại khách sạn Lam Giang, TP.Vinh, Dự án EU đã tổ chức Hội thảo sản phẩm du lịch và kế hoạch Marketing chung của 4 tỉnh Bắc miền Trung. Tham gia Hội thảo có ông Lê Trần Sáng - PGĐ Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh, Ông Vũ Quốc Trí - Giám đốc Dự án EU cùng các chuyên gia du lịch của Dự án EU và các thành viên trong Tổ Công tác phát triển sản phẩm và Tổ Marketing của 4 tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình.
Toàn cảnh Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo

Từ tháng 2/2016 đến nay, Dự án EU đã phối hợp với 4 tỉnh Bắc miền Trung tổ chức phiên họp cấp cao và một số hội thảo, họp kỹ thuật với các tổ công tác của các tỉnh. Mục đích của Hội thảo lần này nhằm trình bày kết quả nghiên cứu sản phẩm cuối cùng và thống nhất ý kiến của các địa phương.
 
Tại Hội thảo, Ông Don Taylor đã trình bày kết quả về sản phẩm ưu tiên vùng, cụm sản phẩm và tuyến du lịch. Dựa trên danh mục các sản phẩm du lịch của 4 Sở VH,TT&DL gửi cho Dự án, Tổ chuyên gia của Dự án đã tổ chức họp với các địa phương để chọn ra 10 sản phẩm mạnh nhất và xếp hạng dựa vào các tiêu chí đánh giá. Dự án đã điều chỉnh lựa chọn ra kết quả cuối cùng dựa trên sự góp ý của các công ty lữ hành sau khi tham gia khảo sát tại 4 tỉnh.Từ kết quả đó, Dự án đã phân cụm sản phẩm 4 tỉnh thành 3 cụm chính: Đông Thanh Hóa, Đông Nam Nghệ An và Đông Bắc Hà Tĩnh, Bắc Quảng Bình và lựa chọn một số tuyến du lịch phổ biến nhất trong khu vực.
 
Tiếp đó, ông Robert Travers đã trình bày chiến lược đưa sản phẩm ra thị trường và quản lý điểm đến, đề xuất phối hợp hoạt động marketing. Trong đó tập trung vào các nội dung: tiếp thị sản phẩm, lộ trình ra thị trường, phương tiện truyền thông để nhắm mục tiêu và một số vấn đề khác.
 
Cũng tại Hội thảo, đại diện Tổ công tác marketing 4 tỉnh đã đưa ra chiến lược hoạt động của địa phương mình và những hoạt động cần có sự liên kết của cả 4 địa phương. Trước mắt là tập trung xây dựng ấn phẩm chung, bộ nhận diện thương hiệu “Bốn địa phương - Một điểm đến”, tham gia gian hàng chung tại Hội chợ Quốc tế ITE - HCM 2016...
 
Kết thúc Hội thảo, Tổ chuyên gia và các thành viên tổ công tác đã thống nhất đi đến kết luận lựa chọn các sản phẩm ưu thế để liên kết và hình thành bản đồ du lịch tuyến điểm của 4 địa phương, trong đó chú trọng tập trung phát triển và tiếp thị tuyến du lịch trên đất liền theo tuyến đường Hồ Chí Minh.
 
Dự kiến cuối tháng 8/2016, Dự án EU sẽ phối hợp với 4 tỉnh triển khai phiên họp cuối cùng tại Thanh Hóa nhằm tổng kết chương trình Hỗ trợ phát triển du lịch của 4 tỉnh và bàn giao kết quả cuối cùng.
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 646
  • Tổng lượt truy cập: 31519011