Hà Tĩnh giành 4 huy chương tại Liên hoan nghệ thuật 5 nước

Đăng lúc: Thứ ba - 26/07/2016 16:37 - Người đăng bài viết: lehoa
Liên hoan Nghệ thuật 05 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan – 2016 do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) chủ trì, phối hợp với Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Trị, Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức diễn ra trong thời gian từ 18-25/7/2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị.
Đoàn Hà Tĩnh tại Liên hoan

Đoàn Hà Tĩnh tại Liên hoan

Liên hoan lần này thu hút gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên với hơn 221 tiết mục đến từ 21 đoàn nghệ thuật của 5 nước trong khu vực là Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan. Các tiết mục được biểu diễn với các chủ đề như: Ca ngợi quê hương, đất nước, con người; ca ngợi những thành tựu của dân tộc, quốc gia đã đạt được trong quá khứ và hiện tại; ca ngợi tình hữu nghị của các nước trong Cộng đồng ASEAN…
 


 Tiết mục múa "Vị biển” giành huy chương Vàng
 
Đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng trong việc thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển giữa các nước Đông Nam Á và cộng đồng ASEAN; giới thiệu, quảng bá về văn hóa nghệ thuật, đất nước, con người Việt Nam tới các nước láng giềng.

Bên cạnh đó, thông qua liên hoan, các đơn vị liên quan, đoàn nghệ thuật sẽ có những định hướng đúng đắn cho sự phát triển; cùng nhau nỗ lực bảo tồn các giá trị văn hóa, truyền thống; tôn vinh nghệ sĩ, diễn viên tài năng…
 
 

Tiết mục: “Hát múa mở màn: Quê tôi ngày mới” giành huy chương Bạc
 
Đoàn Hà Tĩnh tham gia 11 tiết mục với chủ đề “Khúc ân tình người Hà Tĩnh” và vinh dự giành được 4 huy chương (1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc). Huy chương Vàng với tiết mục múa “Vị biển”. 3 huy chương Bạc với các tiết mục: “Hát múa mở màn: Quê tôi ngày mới”, “Nam giới long ngân xứ”, “Dân ca: Gái phường vải và trai phường nhủi”.

 


Tiết mục: “Nam giới long ngân xứ” giành huy chương Bạc
 


Tiết mục: “Dân ca: Gái phường vải và trai phường nhủi” giành huy chương Bạc

 
Tác giả bài viết: Nguyễn Nga
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 488
  • Tổng lượt truy cập: 34050267