Hàn Quốc, Nhật Bản là thị trường trọng điểm hàng đầu của Du lịch Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 28/06/2016 08:31 - Người đăng bài viết: lehoa
Đó là nhận định được ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội thảo về thị trường nguồn khách Hàn Quốc, Nhật Bản do Tổng cục Du lịch phối hợp cùng Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tổ chức ngày 25/6. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội thảo về thị trường nguồn khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại Hội thảo về thị trường nguồn khách Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc

Nhật Bản và Hàn Quốc luôn nằm trong số 5 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2015 và 5 tháng đầu năm 2016, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam lần lượt đạt 1,1 triệu lượt và 631 nghìn lượt, cùng tăng khoảng 31% so với cùng kỳ 2014; lượng khách Nhật Bản lần lượt đạt 671 nghìn lượt và 301 nghìn lượt, tăng 3,6% và 11,7%. 
 

Chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Chiến lược marketing du lich Việt Nam đến năm 2020 khẳng định Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường trọng điểm hàng đầu của du lịch Việt Nam.Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã tổ chức các hoạt động nghiên cứu thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế và đưa ra các báo cáo có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ công tác quản lý, định hướng và đầu tư phát triển thị trường, trong đó có thị trường khách du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản. Mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản và Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục được phát huy, đẩy mạnh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Khách du lịch hai nước lựa chọn Việt Nam là điểm đến để khám phá một đất nước có bề dày lịch sử, một điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn, an toàn với nền văn hóa truyền thống độc đáo.

“Mặc dù là thị trường với lượng khách ổn định và mức chi tiêu cao, song khách du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc thường có yêu cầu cao về tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ du lịch. Nhằm giới thiệu, cập nhật các xu hướng du lịch mới nhất của thị trường, hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp trong các hoạt động thúc đẩy thu hút khách du lịch từ 2 thị trường này, hội thảo lần này Ban tổ chức mong nhận được các ý kiến đóng góp, trao đổi tích cực, thẳng thắn, các doanh nghiệp-các nhà quản lý du lịch chủ động tranh thủ gặp gỡ, kết nối, học hỏi thêm kinh nghiệm để thích ứng tốt nhất với 2 thị trường quan trọng này…”, ông Hà Văn Siêu mong muốn.

Cũng tại hội thảo, ông Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) đã báo cáo tổng quan về thị trường khách du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản. Trong báo cáo có phân tích về đặc điểm, tâm lý, sở thích đi du lịch và một số xu hướng phổ biến của khách du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản.

Theo ông Vũ Nam, trong những năm gần đây khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam ngày cao tăng mạnh, trong đó người trẻ chiếm tỷ lệ cao nhất (chiếm 29,1%, độ tuổi từ 25-34 tuổi-số liệu điều tra năm 2014) và các điểm đến ưu thích như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Hạ Long, Khánh Hòa… với các sản phẩm du lịch biển, du lịch di sản; đối với khách du lịch Nhật Bản thì lại ưu thích những điểm đến lịch sử, nơi có phong cảnh đẹp, ẩm thực phong phú, có nhiều cửa hàng đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống, đặc biệt là chất lượng hướng dẫn viên và an ninh, an toàn trong suốt chuyến đi… tỷ lệ độ tuổi từ 35-44 đến Việt Nam chiếm tỷ lệ cao nhất (chiếm 26,7%, số liệu điều tra năm 2014).

Bên cạnh đó tại hội thảo, đại diện Cục Xúc tiến Du lich Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã trình bày điều tra về khách du lịch Hàn Quốc; đại diện Công ty H.I.S của Nhật Bản đã đưa ra một số định hướng sản phẩm phục vụ khách du lịch Nhật Bản và một số Buyers Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm của mình về thị trường và khách du lịch outbound Hàn Quốc và Interpark tour.
 



Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng
giữa các Sellers và Buyers tại Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016

 

Chiều cùng ngày, tiếp nối chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tổ chức Hội thảo về thị trường nguồn khách Trung Quốc. Tham dự có ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch.

Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp, các nhà quản lý du lịch chủ động tranh thủ gặp gỡ, kết nối, trao đổi thông tin giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc. Nhiều tham luận của các đại diện đến từ Trung Quốc và Việt Nam được trình bày tại hội thảo như: khách du lịch Trung Quốc, xu hướng và thị trường - góc độ doanh nghiệp; du lịch qua kênh truyền thông xã hội hướng tới thị trường Trung Quốc… 


Nguồn tin: toancanhvietnam.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 534
  • Tổng lượt truy cập: 34193547