Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh họp bàn về giải pháp ứng biến của các Doanh nghiệp kinh doanh Du lịch

Đăng lúc: Thứ năm - 12/05/2016 08:56 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chiều 09/5/2016, tại Trường Cao đẳng VH,TT&DL Nguyễn Du, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức cuộc họp thống nhất các giải pháp ứng biến của các Doanh nghiệp kinh doanh Du lịch tại các vùng ven biển và các vùng phụ cận trong tình hình mới. Tham dự buổi làm việc có đại diện Sở VH,TT&DL, BCH Hiệp hội, Giám đốc các khách sạn và trưởng phòng các bộ phận là thành viên của Hiệp hội.
Ông Nguyễn Văn Công - GĐ Trung tâm QBXTVHDL phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Ông Nguyễn Văn Công - GĐ Trung tâm QBXTVHDL phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận thống nhất một số nội dung phối hợp thực hiện các giải pháp ứng biến với tình hình mới của các thành viên Hiệp hội năm 2016 như sau:
 
            1. Thống nhất các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú giảm giá phòng 20% cho đối tượng khách đi du lịch theo tour, tuyến được Hiệp hội  và các chi hội Du lịch Hà Nội hướng dẫn, giới thiệu. Các đơn vị cam kết đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đảm bảo tăng chất lượng, số lượng và các hình thức dịch vụ cho du khách khi đến với đơn vị mình. BCH Hiệp hội có trách nhiệm tổng kết, thực hiện kết nối với Hiệp hội và các chi hội Du lịch Hà Nội giới thiệu, hướng dẫn du khách đến với du lịch Hà Tĩnh.

            2. BCH Hiệp hội đã thống nhất thành lập Chi hội các Khách sạn trên địa bàn Hà Tĩnh là thành viên của Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh với phân công nhiệm vụ như sau: Ông Nguyễn Văn Công – GĐ TTXTQBDL Hà Tĩnh làm Chi hội trưởng, chịu trách nhiệm kết nối vùng TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, vùng phụ cận và Kỳ Anh; Ông Hoàng Sỹ Vinh – Trưởng BQLKDL Xuân Thành làm Chi hội phó chịu trách nhiệm kết nối các đơn vị vùng Nghi Xuân; ông Hoàng Xuân Hướng – Trưởng BQLKDL Thiên Cầm làm Chi hội phó chịu trách  nhiệm kết nối vùng Thiên Cầm – Cẩm Xuyên.

            3. Mỗi đơn vị gửi một bản thống kê, báo cáo những thiệt hại mà đơn vị đã phải gánh chịu từ khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở các vùng ven biển 4 tỉnh miền Trung  bắt đầu ngày 04 tháng 04 đến ngày 11 tháng 05 năm 2016 và báo cáo  gửi về  văn phòng Hiệp hội DL. BCH Hiệp hội chủ trì tổng hợp và làm báo cáo, kiến nghị gửi Sở VH,TT&DL, gửi UBND Tỉnh đề xuất sự hỗ trợ giúp đỡ giải quyết khó khăn cho các thành viên Hiệp hội trong tình hình mới.

            4. BCH Hiệp hội thống nhất gửi kiến nghị Sở Tài Nguyên Môi Trường, UBND Tỉnh  tiếp tục tiến hành quan trắc môi trường nước ít nhất 2 ngày/1 lần ở các bãi tắm ven biển Hà Tĩnh. Thực hiện công bố kết quả quan trắc lên các phương tiên thông tin đại chúng và các kênh thông tin chính thống một cách đầy đủ,cập nhật, thường xuyên để nhân dân và du khách khi đến với Hà Tĩnh.

            - Có kế hoạch thực hiện hỗ trợ các đơn vị kinh doanh Du lịch bị thiệt hại trong thời gian qua bằng nhiều hình thức như tạo điều kiện cho vay vốn để đầu tư chuyển đổi hình thức kinh doanh; khoanh nợ, giản nợ, giảm phí thuê đất.

            - Kiến nghị Sở VHTT&DL điều tiết sử dụng nguồn tài chính khuyến khích phát triển Du lịch để xây dựng kịp thời các chương trình Truyền thông tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những vùng biển không bị ô nhiễm, tổ chức các đoàn công tác để kết nối với các tour du lịch đến  Hà Tĩnh.

            - Tăng cường kinh phí hỗ trợ các cơ sở kinh doanh Du lịch tổ chức đào tạo  nâng cao trình độ nghiệp vụ cho nhân viên và giữ nhân viên trong thời gian nhàn rỗi khi chưa có khách đến.
           
 
 
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 520
  • Tổng lượt truy cập: 31387942