Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch Hà Tĩnh kết nối đến 4 tỉnh Bắc Trung Bộ

Đăng lúc: Thứ hai - 16/05/2016 15:04 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Thực hiện Kế hoạch hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bắc miền Trung Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình, nhằm xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch Hà Tĩnh kết nối đến 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, chiều ngày 14/5/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với Ban quản lý dự án EU tổ chức buổi làm việc với các Ban quản lý các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Tham dự buổi họp có các chuyên gia của Dự án EU, đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Phòng NVDL, Trung tâm QBXT VHDL, Ban quản lý các khu điểm du lịch, Trường đào tạo du lịch và một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Dự án EU, các thành viên tham gia dự cuộc họp đã chia làm 2 nhóm tập trung thảo luận 4 vấn đề liên quan đến công tác phát triển sản phẩm: Xác định sản phẩm và dòng sản phẩm ưu tiên ở cấp độ khu vực; Xếp hạng các sản phẩm; Tạo cụm sản phẩm và Liên kết các sản phẩm.





Các chuyên gia của Dự án EU hướng dẫn thảo luận
 
Hà Tĩnh là địa phương có tiềm năng về du lịch với nhiều loại hình, tuy nhiên, trên thực tế, du lịch Hà Tĩnh tập trung khai thác 3 loại hình phổ biến là du lịch lịch sử - tâm linh, du lịch sinh thái và du lịch biển.  Vì vậy, 2 nhóm làm việc đã thống nhất chọn ra 10 sản phẩm ưu tiên của Hà Tĩnh nhằm đưa vào hệ thống điểm đến để liên kết với các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ gồm: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Hải thượng lãn ông Lê Hữu Trác, Đền Bích Châu, Đền Chợ Củi, Chùa Hương Tích, Khu du lịch biển Thiên Cầm, Khu du lịch biển Xuân Thành và Vườn Đức Đường. Dựa trên các tiêu chí về khả năng tiếp cận, tính xác thực, các dịch vụ, môi trường..., 2 nhóm cũng đã tập trung đánh giá và chọn ra 5 sản phẩm bậc nhất nhằm đưa vào hệ thống các điểm đến để kết nối.

Sau buổi họp tại Hà Tĩnh và 3 tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An – Quảng Bình, Ban quản lý Dự án EU sẽ phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức Đoàn Famtrip khảo sát từng điểm đến để từ đó có thể đánh giá khách quan hơn về hệ thống sản phẩm và từ đó xây dựng Bản đồ kết nối các điểm đến trong khu vực. Dự kiến Đoàn sẽ đến Hà Tĩnh vào ngày 25/5 tới.
Tác giả bài viết: Xuân Hải
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 439
  • Tổng lượt truy cập: 34719824