Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”

Đăng lúc: Thứ hai - 24/07/2023 06:59 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Nhân kỷ niệm 76 năm năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968-24/7/2023), 55 năm chiến tích Làng K130 (13/8/1968-13/8/2023); tối ngày 22/7/2023, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc), Báo Nhân Dân, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm.”

Chương trình nghệ thuật
 
Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thân nhân các gia đình liệt sỹ, cựu thanh niên xung phong và đông đảo người dân Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, đã ôn lại lịch sử hào hùng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại Ngã ba Đồng Lộc huyền thoại. Đồng thời khẳng định, tấm gương hy sinh của 10 nữ liệt sỹ TNXP, sự xả thân của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thuộc các lực lượng tại chiến trường Đồng Lộc; tinh thần "xe chưa qua, nhà không tiếc" của Làng K130 và những chiến công của Tiểu đoàn 8 Phòng không bộ đội địa phương và các địa danh bất tử là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, thể hiện khát vọng hòa bình của mỗi người dân Việt Nam, minh chứng cho ý Đảng, lòng dân, khích lệ toàn quân, toàn dân ta đánh thắng kẻ thù xâm lược.
 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại chương trình

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: "Sự hy sinh của các anh, các chị, của 10 bông hoa trinh liệt tại Ngã ba Đồng Lộc, cùng với những chiến tích thấm đẫm máu đào của các anh hùng liệt sỹ ở khắp mọi miền đất nước và tấm lòng yêu nước, hết lòng đi theo Đảng, theo cách mạng của nhân dân ta đã làm nên những chiến công hiển hách, để nhiều tên tuổi, nhiều địa danh trên mảnh đất hình chữ S này trở thành những di tích lịch sử cách mạng, để thế hệ sau luôn ghi nhớ, tri ân và tiếp nối”. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm,” thông điệp đó đòi hỏi mỗi người có trách nhiệm tiếp nối mạch nguồn của văn hóa, dân tộc, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, phát huy cao độ những giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam để xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Chương trình nghệ thuật diễn ra gồm 3 chương: "Xe chưa qua, nhà không tiếc"; "Máu có thể đổ, đường không thể tắc"; "Thênh thang đường mới". Trong đó, chương I tái hiện chiến tích của Làng K130 với bản hùng ca "Xe chưa qua, nhà không tiếc"; chương II là những câu chuyện về một thời chiến đấu anh hùng, về sự hy sinh của 10 nữ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc; chương III là hình ảnh Hà Tĩnh bước đến thời kỳ đổi mới với các tầng lớp nhân dân hăng say lao động, tăng gia sản xuất, chung tay xây dựng và phát triển quê hương. Các tiết mục được dàn dựng công phu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
 
 

Chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc” là hoạt động thường niên do Báo Nhân Dân phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan tổ chức thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của quân và dân ta trên chiến trường Đồng Lộc.
 
Tác giả bài viết: PV - Ảnh: TL
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 445
  • Tổng lượt truy cập: 35115426