Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ năm 2023

Đăng lúc: Thứ hai - 24/07/2023 11:11 - Người đăng bài viết: lehoa
Sáng ngày 24/7/2023, tại thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Cụm thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ. Hội nghị có khoảng 50 đại biểu là đại diện của các tỉnh Bắc Trung bộ cùng tham dự.


Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã được nghe tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch của các tỉnh trong Cụm gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Tuy nhiên các tỉnh luôn bám sát chủ đề phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành năm 2023 là “chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả”, các đơn vị trong Cụm đã luôn đoàn kết vượt qua mọi thách thức và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như: Các đơn vị trong Cụm thi đua đã thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương của các tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước; công tác tham mưu, ban hành văn bản quản lý Nhà nước; công tác thanh tra, kiểm tra.
 
Các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa luôn được các Cụm quan tâm nhằm bảo tồn, tôn tạo, phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc.
 
Phong trào thể dục thể thao quần chúng tiếp tục được các địa phương duy trì tổ chức gắn với các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao ở cơ sở, tạo không khí vui tươi phấn khởi, nâng cao tinh thần tự rèn luyện thân thể trong nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, tiếp tục quan tâm đầu tư các môn thể thao thành tích cao thế mạnh của địa phương.
 
Công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng và phát triển sản phẩm du lịch được các địa phương chú trọng đẩy mạnh; hoạt động xúc tiến, quảng bá và kêu gọi đầu tư được tích cực quan tâm triển khai, đầu tư, mở rộng đầu tư phù hợp với định hướng phát triển du lịch của từng địa phương và liên kết vùng, chú trọng đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách; hoạt động lữ hành, lưu trú có nhiều chuyển biến tích cực, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.
 


Ông Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Tĩnh đọc báo cáo tại Hội nghị

Bên cạnh những thành tích đạt được, Cụm thi đua vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như: nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, gia đình và thể thao nói chung, trong lĩnh vực nghệ thuật chuyên nghiệp và thể thao thành tích cao vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với nhu cầu. Một số địa phương vẫn chưa tham mưu ban hành được các cơ chế chính sách về đãi ngộ, thu hút, tuyển dụng người có tài năng trên các lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao về công tác tại địa phương. Một số cấp ủy đảng, chính quyền các cấp chưa thực sự nhận thức đầy đủ và ưu tiên trong việc triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương. Các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở mặc dù được chú trọng đầu tư nhưng chưa đồng bộ và hoàn chỉnh, việc khai thác và phát huy hiệu quả của một số thiết chế văn hoá, thể thao cơ sở còn chưa thực sự hiệu quả, chỉ thời vụ, phong trào. Hệ thống cơ sở vật chất TDTT chưa đáp ứng yêu cầu tập luyện và thi đấu. Phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển chưa đồng đều, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Việc hưởng ứng và triển khai các phong trào thi đua chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Dẫn đến phong trào thi đua phát triển chưa đồng đều, rộng khắp và liên tục; hình thức, nội dung và phương pháp tổ chức thi đua chưa được đổi mới, tác dụng lan tỏa chưa cao; việc theo dõi, đôn đốc, sơ kết, tổng kết từng phong trào thi đua chưa kịp thời và thường xuyên.

6 tháng cuối năm, các đơn vị trong Cụm quyết tâm nổ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2023, trong đó, tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng; tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị; thực hiện tốt công tác tham mưu; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; nâng cao công tác phối hợp, trao đổi kinh nghiệm…

Cũng tại Hội nghị, đại diện một số tỉnh trong Cụm đã phát biểu, thảo luận tìm ra những mặt còn hạn chế và đưa ra các ý tưởng khắc phục, từ đó nhằm đưa các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch của các tỉnh ngày càng phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của mỗi địa phương.

Bên lề Hội nghị, dự kiến các đại biểu sẽ có cuộc tham quan, trải nghiệm một số điểm du lịch của Hà Tĩnh vào chiều cùng ngày tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu lưu niệm Nguyễn Du và Khu du lịch biển Xuân Thành./.

Tác giả bài viết: Đức Quang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 505
  • Tổng lượt truy cập: 35123017