Xác lập kỷ lục chiếc Ram cuốn Hà Tĩnh dài nhất Việt Nam

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/04/2023 07:03 - Người đăng bài viết: lehoa
Vào chiều 22/4, tại Khu du lịch biển Xuân Thành, trong khuôn khổ các hoạt động khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2023, Trường Cao đẳng Nguyễn Du đã thực hiện màn đồng diễn xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam – món Ram truyền thống Hà Tĩnh.

Được biết, chiếc Ram cuốn dài 20,23m, đường kính 2,5cm do 60 đầu bếp là học sinh, sinh viên và giáo viên Trường Cao đẳng Nguyễn Du thực hiện.
 
 


Các đầu bếp đang thực hiện cuốn Ram

 

Ram theo tiếng Hà Tĩnh dùng để chỉ món Nem rán, là một món ăn thơm ngon và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng.

Nguyên liệu để chế biến món Ram bao gồm: Thịt nạc dăm có chứa mỡ, miến gạo, mộc nhĩ, lá hành tăm, rau thơm, tỏi, hạt tiêu… Tất cả trộn đều với nhau, để khoảng ít phút cho ngấm gia vị, sau đó trải nhân lên vỏ ram, dùng ngón tay chỉnh ram cho cân rồi gấp 2 mép, cuốn tròn cho chặt, ram sau khi cuốn xong được rán trong chảo ngập dầu, khi vỏ ram có màu vàng thì vớt ra để ráo và thưởng thức.
 



và rán Ram

Bí quyết tạo nên nét độc đáo cho món ăn này chính là nhờ có sự đóng góp của vỏ ram được làm từ gạo khang dân và mật mía, mang lại hương vị thơm giòn và màu sắc bắt mắt.

Ram thường được thưởng thức cùng với bánh mướt hoặc rau sống và nước chấm.

Việc xác lập kỷ lục Guinness cho chiếc Ram cuốn dài nhất Việt Nam nhằm quảng bá món ăn truyền thống của người Hà Tĩnh, đồng thời phát huy và lan toả những giá trị văn hoá tốt đẹp của con người và vùng đất nơi đây đến với du khách trong nước và quốc tế.



Du khách tham quan, chiêm ngưỡng chiếc Ram cuốn


Tác giả bài viết: Lê Hoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 583
  • Tổng lượt truy cập: 34959129