Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đăng lúc: Thứ ba - 25/04/2023 09:17 - Người đăng bài viết: lehoa
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh vừa có văn bản số 629/SVHTTDL-DL, ngày 24/4/2023 gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã; các khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.


Du khách tại KDL biển Xuân Thành
Theo đó, văn bản yêu cầu:
Đối với UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn:
-   Chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách.

-  Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo của ngành Y tế.

-   Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các cơ sở có phục vụ ăn uống.

-  Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan. Tại các khu, điểm tham quan du lịch bố trí thu gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chỉ dẫn, nhắc nhở khách cùng tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

-   Có biện pháp kiểm soát giá dịch vụ du lịch, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và du lịch Hà Tĩnh nói chung.

- Phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách.

Đối với một số địa phương có các hoạt động du lịch tự phát (tham quan trải nghiệm tại các sông, hồ, khe, suối, thác…) tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với an toàn của du khách đề nghị phải tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc. Không đứng ra tổ chức các hoạt động khai thác du lịch khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn cho du khách.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tai nạn giao thông. Tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của địa phương để tăng trải nghiệm cho du khách.

Hoàn thiện xây dựng mã QR và công bố tại nhiều điểm trong các khu, điểm du lịch, danh thắng di tích để phục vụ giới thiệu cho khách du lịch giúp du khách dễ dàng tìm hiểu về những nét độc đáo của điểm đến. Thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi có yêu cầu của khách du lịch.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch  vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch, đặc biệt tại   các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du  lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn. Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm.

 
Tác giả bài viết: Phương Linh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 646
  • Tổng lượt truy cập: 31518549