Thông điệp Du lịch Thế Giới 2019

Đăng lúc: Thứ năm - 19/09/2019 09:52 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Năm 2019, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp quốc (UNWTO) tổ chức kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 27/9 tại New Delhi, Ấn Độ với chủ đề “Du lịch và việc làm: Tương lai tươi sáng cho tất cả”.

 
 
Du lịch có thể giúp chúng ta xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người. Trên khắp thế giới, du lịch đem lại nguồn việc làm hàng đầu, cung cấp nhiều triệu việc làm và thúc đẩy kinh tế phát triển cả ở cấp địa phương và quốc gia.

Đồng thời, du lịch thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập. Việc làm trong ngành du lịch đem đến cho phụ nữ, thanh niên và các cá nhân từ nông thôn cơ hội hỗ trợ bản thân và gia đình, hòa nhập sâu rộng hơn vào xã hội.

Tiềm năng thực sự của du lịch trong tạo ra việc làm, thúc đẩy bình đẳng và phát triển bền vững chỉ mới được nhận thức trong thời gian gần đây. Cung cấp cơ hội việc làm tốt và hỗ trợ phát triển nghiệp vụ đóng vai trò trung tâm. Nếu được quản lý tốt, sự tăng trưởng liên tục của ngành du lịch sẽ đem đến vô số cơ hội và cho phép du lịch thực hiện trách nhiệm xã hội toàn cầu của mình, không để bất cứ ai tụt hậu với thế giới.

Sẽ không có một nền kinh tế, xã hội hay cá thể nào bị cô lập. Để làm được điều này, chính phủ và các bên liên quan từ khu vực công và tư nhân đang chung tay vận hành du lịch một cách có trách nhiệm và bền vững, thực hiện hóa tiềm năng to lớn của du lịch.

Công nghệ mới đang thay đổi cách người ta đi du lịch, do vậy, công nghệ thay đổi cách chúng ta làm việc. Du lịch đang dẫn đầu trong việc cung cấp cho người lao động những kỹ năng và kiến ​​thức cần thiết cho tương lai. Cập nhật và sáng tạo, hợp tác hiệu quả với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ và các cơ sở đào tạo... sẽ góp phần tạo ra ngày càng nhiều việc làm với chất lượng tốt hơn.

Kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới, chúng ta hãy cùng nhìn nhận và vinh danh sức mạnh biến đổi của du lịch. Cùng nhau, chúng ta có thể tận dụng tiềm năng du lịch để xây dựng một tương lai tươi sáng và bình đẳng hơn.

                                                                                                                                                                                                   Ông Zurab Pololikashvili,  Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới
 
 
Tác giả bài viết: BBT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 430
  • Tổng lượt truy cập: 30372405