Thông cáo báo chí Hội nghị Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh tại Quảng Ninh

Đăng lúc: Thứ hai - 25/12/2017 08:06 - Người đăng bài viết: lehoa
Triển khai Chương trình hành động số 540-CTr/TU ngày 20/3/2017 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Kế hoạch quảng bá, xúc tiến Du lịch năm 2017; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh năm 2017 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 27/12/2017, Ban Tổ chức thông báo các hoạt động sẽ triển khai trong chương trình như sau:
Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

I. Mục đích
- Quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, điểm đến, sản phẩm du lịch của tỉnh Hà Tĩnh; cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Tĩnh.
- Thảo luận một số giải pháp thúc đẩy việc phát triển du lịch của hai tỉnh; xây dựng các nội dung liên kết, hợp tác phát triển du lịch 2 tỉnh Quảng Ninh và Hà Tĩnh trong thời gian tới.
- Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Hà Tĩnh tiếp xúc, giới thiệu, ký kết hợp tác với các đối tác tại tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận nhằm tăng cường các hoạt động kinh doanh.
- Kêu gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Hà Tĩnh.
II. Đơn vị tổ chức
 - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh;
 - Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh.
III. Đơn vị phối hợp:
- Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh;
- Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Quảng Ninh;
- Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Ninh.
IV. Thời gian và địa điểm
- Thời gian: ngày 27 tháng 12 năm 2017;
- Địa điểm: Hội trường khách sạn Hạ Long Pearl, số 162 đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
V. Thành phần tham gia Hội nghị
 - Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh;
 - Sở VH, TT&DL, Trung tâm QBXTVHDL và Hiệp hội Du lịch tỉnh Hà Tĩnh;                 
 - Sở Du lịch, Trung tâm TTXTDL và Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh;
 - Đại diện hơn 100 doanh nghiệp du lịch của hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Ninh;  
 - Hơn 40 cơ quan báo chí và truyền thông của tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Ninh.
VI. Nội dung Hội nghị
1. Chủ đề hội nghị: “Hội nghị Xúc tiến Du lịch Hà Tĩnh năm 2017”.
2. Nội dung chính
- Quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các điểm đến, các sản phẩm du lịch của tỉnh Hà Tĩnh; cung cấp thông tin về các dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Tĩnh.
- Trao đổi, thảo luận giữa các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hà Tĩnh, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch, các gói kích cầu, chương trình khuyến mãi; về những thuận lợi, khó khăn của các bên trong việc phối hợp khai thác khách du lịch.
- Ký kết các văn bản ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Du lịch với nhau.
3. Diễn đàn thảo luận
Chủ đề thảo luận: trao đổi về liên kết hợp tác phát triển du lịch 2 tỉnh; thảo luận và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương tham dự Hội nghị.
- Hình thức thảo luận: các đại biểu tự do đăng ký tham gia diễn đàn.
VII. Dự kiến kết quả Hội nghị
1. Cung cấp rộng rãi, kịp thời, đầy đủ các thông tin liên quan đến tiềm năng, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch của mỗi tỉnh cho các doanh nghiệp du lịch mỗi bên, các tổ chức đơn vị có liên quan và các cơ quan truyền thông.
2. Tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp và các đơn vị, tổ chức có liên quan nhằm đưa ngành du lịch Hà Tĩnh và Quảng Bình ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng cường hợp tác, liên kết.
3. Hội nghị sẽ là tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ việc triển khai chương trình, kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2018 và các năm tiếp sau của ngành du lịch 2 địa phương nhằm đạt mục tiêu đề ra trong biên bản ký kết hợp tác phát triển Du lịch giữa Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2017 - 2020.
4. Đây là một chương trình xúc tiến du lịch hết sức quan trọng của Hà Tĩnh và Quảng Ninh với mong muốn tạo sự gặp gỡ, chia sẻ giữa các doanh nghiệp du lịch 2 tỉnh nhằm cùng nhau tìm ra giải pháp chia sẻ lợi ích, thị trường, liên kết trong đưa đón khách. Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức nghề nghiệp của Hà Tĩnh và Quảng Ninh giao lưu, chia sẻ tâm tư nguyện vọng, có những giải pháp hợp tác, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch.
5. Quảng Ninh với vị thế là một trung tâm du lịch lớn của cả nước, có đường biên giới đường bộ và đường biển tiếp giáp với Trung Quốc là lợi thế rất lớn cho việc đón tiếp, thu hút khách du lịch Trung Quốc vào địa bàn. Lượng khách Trung Quốc liên tục gia tăng và chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu khách quốc tế của Quảng Ninh. Với lợi thế đó, tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch này Hà Tĩnh mong muốn được kết nối với Quảng Ninh để đẩy mạnh thu hút thị trường khách du lịch Trung Quốc vào tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch của Hà Tĩnh bằng đường bộ.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh xin thông báo với các cơ quan truyền thông về chương trình Hội nghị và rất mong nhận được sự hợp tác.
 
Để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ: Bà Nguyễn Thị Cẩm Anh, Chuyên viên Phòng NVDL, Sở Văn  hóa, Thể thao & Du lịch, SĐT: 0948 125 785, Email: nguyencamanh257@gmail.com.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 418
  • Tổng lượt truy cập: 30370278