Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017

Đăng lúc: Thứ hai - 15/01/2018 08:15 - Người đăng bài viết: lehoa
Chiều 10/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017.
Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Theo đó, 10 sự kiện tiêu biểu gồm: 

1. Hát Xoan Phú Thọ, Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; 

2. Dấu ấn Việt Nam qua bộ phim Kong: Skull Island; 

3. Ấn tượng "Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam"; 

4. Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29; 

5. Đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games; 

6. Thành tích ấn tượng của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam năm 2017; 

7. Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017; 

8. Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch; 

9. Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; 

10. Du lịch Việt Nam giành nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức Du lịch thế giới. 

Để có 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017, Ban Tổ chức đã tiến hành nhận 64 hồ sơ đề cử từ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thộc Trung ương. Trong số 64 đề cử, có 42 hồ sơ thuộc lĩnh vực văn hóa; lĩnh vực thể thao có 11 hồ sơ; lĩnh vực du lịch cũng có 11 hồ sơ. 

Trên cơ sở hồ sơ đề cử từ các đơn vị, Ban Tổ chức đã tổng hợp, tham vấn ý kiến từ các chuyên gia, báo cáo Lãnh đạo Bộ và lựa chọn 15 sự kiện tiêu biểu giới thiệu bình chọn bằng 2 hình thức. Đầu tiên là bình chọn trên mạng internet tại địa chỉ: http://sukienvhttdl.bvhttdl.gov.vn, từ ngày 3-9/1/2018 với sự tham gia của toàn thể độc giả trên toàn quốc. 

Sự kiện được bình chọn nhiều nhất trên mạng internet là "Hát Xoan Phú Thọ và Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại" với 5354 bình chọn. Đây cũng là năm đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu qua mạng internet. Kết quả bình chọn trực tuyến chiếm tỷ lệ 30% trong tổng số kết quả chung của cả hai hình thức. 

Tiếp đó, chiều 9/1, Ban Tổ chức thực hiện bình chọn trực tiếp tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với sự tham gia của hơn 150 phóng viên báo chí, với 138 phiếu hợp lệ. Trong cuộc bình chọn trực tiếp này, sự kiện "Hát Xoan Phú Thọ và Nghệ thuật Bài Chòi Trung bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại" tiếp tục được bình chọn nhiều nhất với 126 phiếu.


Nguồn tin: vtv.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 567
  • Tổng lượt truy cập: 30401850