Nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức tại Lễ hội Xuân Văn Miếu năm 2023

Đăng lúc: Thứ ba - 17/01/2023 08:21 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Theo thông tin từ UBND thành phố Hà Tĩnh, Lễ hội Xuân Văn Miếu năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ Thứ Bảy ngày 4/3/2023 (tức ngày 13 tháng 2 năm Quý Mão) đến Thứ Hai, ngày 06/03/2023 (tức 15 tháng hai năm Quý Mão) với nhiều hoạt động ý nghĩa. Lễ hội được tổ chức gồm có hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ có 2 lễ, lễ Tế - dâng hương các vị Tiên hiền khai nguồn đạo học và các Danh nhân văn hóa tại Văn Miếu và Lễ Cầu may - dâng “Văn phòng tứ bảo” (tức dâng bút, giấy, mực, nghiên) để cầu may cho người được tặng chữ. Địa điểm diễn ra phần lễ là trước Nhà Thượng điện Di tích Văn Miếu. Phần hội tổ chức trong khuôn viên di tích, phân thành nhiều khu vực hoạt động sau khi phần lễ kết thúc.

Ảnh: ST
 
Các hoạt động chính của Lễ hội bao gồm:

- Ngày thứ nhất: Thứ Bảy ngày 4/3/2023 (tức ngày 13 tháng hai năm Quý Mão)
8h00: Khai mạc Hội sách Xuân Quý Mão, Tiếp đón các địa phương, cơ quan, đơn vị, nhân dân và khách thập phương đến tham quan, dâng hương cầu may tại Văn Miếu.
19h30 phút: Khai mạc Đêm thơ nhạc “Thành phố mùa xuân”.

- Ngày thứ hai: 5/3/2023 (tức ngày 14 tháng hai năm Quý Mão)
8 giờ đến 8 giờ 30 phút: Khai mạc Lễ hội.
8h 30 phút đến 9 giờ: Lễ Tế và Lễ Xin chữ cầu may.
9 giờ đến 17h30 phút: Hội cờ thẻ, Hoạt động cho chữ của thầy đồ, tham quan trưng bày sách ảnh và Tổ chức các trò chơi dân gian.

- Ngày thứ ba: 06/03/2023 (tức ngày 15 tháng hai năm Quỹ Mão): Tiếp tục các hoạt động: Trưng bày sách, ảnh; tổ chức các trò chơi, cho chữ và thắp hương tín ngưỡng, cầu may dân gian.

Được biết, Lễ hội Xuân Văn Miếu Hà Tĩnh lần đầu tiên được tổ chức từ năm 2022. Lễ hội xuân Văn Miếu năm 2023 là một trong những hoạt động lớn được tổ chức nhằm chào đón Xuân Quý Mão. Mục đích của lễ hội nhằm khôi phục và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích cho Nhân dân. Tăng cường công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của văn hóa, thể thao truyền thống trong việc nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần, sức khỏe trí tuệ của nhân dân, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Xây dựng và phát triển lễ hội truyền thống nhằm thu hút du khách, quảng bá thương hiệu, phát triển kinh tế du lịch dịch vụ, đáp ứng nhu cầu văn hóa tâm linh trong xã hội.
Tác giả bài viết: Nguyễn Nga
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 514
  • Tổng lượt truy cập: 31436164