Một số điều cần biết khi về với chùa Hương Tích

Đăng lúc: Thứ hai - 16/01/2023 15:24 - Người đăng bài viết: quynhtrang
Chùa Hương Tích, Hà Tĩnh được biết đến là ngôi chùa cổ linh thiêng, có từ đời nhà Trần với cảnh sắc nên thơ, huyền ảo. Cảnh đẹp nơi đây được nhiều du khách ví như “Đà Lạt thu nhỏ” bởi hai bên đường lên chùa có rừng cây nguyên sinh và những đồi thông rất đẹp, khí hậu ở đây trong lành, mát mẻ. Đến với chùa Hương Tích, du khách như được trút bỏ mọi sự ưu phiền của trần gian, tĩnh tâm cõi phật và cầu mong một năm mới bình an, sức khỏe, mọi điều tốt lành. Bởi vậy, chùa Hương Tích không chỉ là điểm tham quan hấp dẫn mà đây còn là điểm đến du xuân được đông đảo người dân, du khách lựa chọn vào dịp đầu năm mới.

Toàn cảnh chùa Hương Tích - Ảnh: Nguyễn Thanh Hải


Di chuyển bằng xe điện lên chùa

Cách di chuyển lên chùa

Từ quốc lộ 1A đoạn thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, du khách di chuyển 5km để đến với Khu du lịch chùa Hương Tích. Qua cổng chính, du khách có thể lựa chọn cho mình cách di chuyển phù hợp bởi đường lên chùa Hương Tích khá đa dạng.

Cách 1: Bạn có thể di chuyển theo đường bộ từ cổng vào Khu du lịch để lên đến chùa Hương Tích cổ. Quãng đường đi bộ dài gần 5km, đường đi khá thuận tiện, bạn có thể vừa đi bộ, leo những bậc thang không quá cao, vừa nghỉ ngơi ngắm cảnh. Đi bộ tuy mất khá nhiều thời gian nhưng sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị cùng gia đình, bạn bè.

Cách 2: Bạn có thể mua vé tại các điểm bán vé, vừa đi thuyền trên hồ Nhà Đường vừa ngắm phong cảnh hữu tình hai bên hồ, hít thở không khí trong lành mang lại cho bạn cảm giác thư thái. Dừng chân tại bến thuyền trong và đi bộ tiếp 1,4km, bạn sẽ đến Ga cáp treo và di chuyển bằng cáp treo lên chùa. Toàn tuyến cáp treo dài gần 1km, chỉ mất tầm 5 phút để du khách di chuyển lên đến chùa Hương Tích cổ. Nếu du khách muốn lên tham chùa Hương Tích thượng quý khách tiếp tục leo bộ khoảng 260m.

Cách 3: Bạn có thể đi xe điện để lên Ga cáp treo với quảng đường dài 4,5km, từ đây bạn có thể tiếp tục đi bộ leo núi thêm 1,1km để lên chùa Hương Tích cổ hoặc di chuyển bằng cáp treo như cách thứ hai.
 


Ảnh: Tiến Trình

Dịch vụ tại chùa Hương Tích
 
Để vào chùa Hương Tích, bạn cần mua vé vào cổng với giá 20.000 đồng/người tại quầy vé ngay trước cổng chùa. Sau đó, du khách có thể tự mua vé tại các điểm dịch vụ riêng lẻ và tự do vãn cảnh, lễ chùa. Cụ thể, giá vé thuyền: 10.000 đồng/người/lượt; giá vé xe điện: 35.000 đồng/người/lượt; giá vé cáp treo: 180.000 đồng/người/khứ hồi đối với người lớn và 120.000 đồng (khứ hồi) đối với trẻ em.
 

Du khách chụp ảnh lưu niệm
 
Bên cạnh đó, du khách có thể đăng ký tour trọn gói tại Trung tâm Điều hành và hỗ trợ Dịch vụ Du lịch Chùa Hương Tích (Công ty Lữ hành quốc tế Thành Sen) nằm ngay bên trái đường vào chùa để được sử dụng các dịch vụ ưu tiên, được đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp hướng dẫn suốt quá trình tham quan của du khách tại chùa. Giá vé dao động từ 320.000 đồng đến 370.000 đồng tùy theo dịch vụ bạn lựa chọn.
 

Cáp treo lên chùa


Hồ nhà Đường - Ảnh: St

Thời gian hoạt động của cáp treo
Trước Tết Nguyên Đán: Cáp treo hoạt động từ 7h00 đến 17h00;
Sau Tết Nguyên Đán: Cáp treo hoạt động từ 4h00 đến 20h00.

Số điện thoại tư vấn hỗ trợ du khách
* Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích: 0918 609 678
* Trung tâm Điều hành và hỗ trợ dịch vụ Du lịch chùa Hương Tích: 0845 87 1234
* Cáp treo chùa Hương Tích - Công ty Cổ phần đầu tư phát triển và du lịch Hồng Lĩnh: 0912 821819
* Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch: 02393 686 234 - 0982 158835
Tác giả bài viết: Quỳnh Trang
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 566
  • Tổng lượt truy cập: 34278080