Họp bàn công tác tổ chức Lễ hội chùa Hương Tích

Đăng lúc: Thứ tư - 28/12/2022 14:54 - Người đăng bài viết: lehoa
Chiều ngày 27/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp bàn các nội dung tổ chức Lễ hội chùa Hương Tích năm 2023. Cuộc họp do ông Bùi Xuân Thập - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở chủ trì cùng đại diện các phòng ban, đơn vị liên quan.

 
Lễ hội chùa Hương Tích năm nay sẽ được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao nhiệm vụ phối hợp với UBND huyện Can Lộc cùng tổ chức Lễ hội.
 
Tại cuộc họp, đồng chí chủ trì đã triển khai chi tiết kế hoạch tổ chức, trong đó yêu cầu các bộ phận liên quan nhanh chóng tham mưu, báo cáo tiến độ thực hiện, cụ thể hóa các nội dung đảm bảo Lễ hội diễn ra trang trọng; quy mô và hình thức phải phù hợp, có ý nghĩa; thu hút được đông đảo du khách thập phương đến chiêm bái lễ phật và du xuân.

Trung tâm tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch sẽ tổ chức không gian giới thiệu các ấn phẩm du lịch, trình chiếu video clip, trưng bày ảnh đẹp du lịch, bố trí cán bộ trực tiếp cung cấp thông tin du lịch của tỉnh đến du khách. Ngoài ra còn có các hoạt động thu hút như viết thư pháp, bói Kiều, tạo cảnh check in… Trung tâm cũng là đơn vị chịu trách nhiệm cập nhật tin tức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin nhằm quảng bá Lễ hội và khu di tích Chùa Hương đến với du khách gần xa.

Lễ Khai hội chùa Hương tích - 2023 là sự kiện mở đầu năm du lịch Hà Tĩnh, gồm có lễ khai hội, chương trình nghệ thuật ca múa nhạc ca ngợi về quê hương, đất nước, mừng Đảng, mừng Xuân và về chùa Hương. Cùng với đó là tổ chức các giải thể thao như bóng chuyền, vật, đẩy gậy, kéo co…; các trò chơi dân gian: chọi gà, bịt mắt bắt vịt, hội thi mâm ngũ quả…

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chỉ đạo sát sao các đơn vị trực thuộc theo chức năng nhiệm vụ và cùng phối hợp chặt chẻ với UBND huyện Can Lộc để tổ chức thành công Lễ hội chùa Hương theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tác giả bài viết: Kim Liên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 424
  • Tổng lượt truy cập: 33993279