Nghiêm cấm tập trung đông người, tổ chức ăn uống sau khi cúng lễ ngày Rằm tháng 7 (AL) tại gia đình, nhà thờ họ

Đăng lúc: Thứ hai - 16/08/2021 15:56 - Người đăng bài viết: lehoa
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kết luận chỉ đạo của Thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh sau khi kiểm tra tình hình dịch bệnh tại huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh vào sáng ngày 16/8/2021.

Trước tình hình phát sinh các ca bệnh trong cộng đồng tại huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh, sáng 16/8/2021, đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực đã đi kiểm tra, làm việc tại huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh. Cùng tham gia có các thành viên Ban Chỉ đạo thuộc các đơn vị: Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình, diễn biến của các ca bệnh và những nội dung, công việc đã triển khai bước đầu, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh kết luận, yêu cầu:

Thường trực Huyện uỷ Nghi Xuân, Thị uỷ Hồng Lĩnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện, thị xã; UBND huyện Nghi Xuân, UBND thị xã Hồng Lĩnh và các lực lượng chức năng triển khai ngay công tác phong tỏa (riêng thị trấn Xuân An phong tỏa toàn bộ địa bàn); chốt chặt, quản lý nghiêm người dân trong các khu vực phong toả và tuyệt đối không cho người dân được ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở yên tại đó”, chỉ được tiếp xúc với nhân viên y tế, người có nhiệm vụ ra/vào khu vực phong toả.

Thực hiện phân công ngay các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ và Trưởng các phòng, ngành về bám nắm, chỉ đạo tại từng cụm dân cư/khối phố trong các khu vực phong toả. Phối hợp chặt chẽ với các ngành Y tế, Công an, Quân sự của tỉnh để thực hiện nhanh chóng công tác lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, bố trí cách ly y tế và quản lý chặt chẽ các khu vực phong toả.
Dừng toàn bộ hoạt động tập trung đông người trên địa bàn huyện, thị xã (chợ, trung tâm thương mại, quán/cửa hàng ăn uống, bộ phận một cửa các cấp, thể dục thể thao ngoài trời…) cho đến khi có chỉ đạo mới.

Lập kế hoạch, phân công thực hiện việc huy động, vận động để cung ứng tiếp tế, đảm bảo lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu cho người dân trong khu vực phong toả. Chỉ đạo việc bán các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo nguyên tắc, quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở Y tế chỉ đạo, bố trí đủ lực lượng, vật tư (bao gồm cả điều động lực lượng tăng cường) để triển khai ngay công tác lấy mẫu, xét nghiệm PCR sàng lọc diện rộng tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh và các địa điểm, đối tượng có liên quan đến lịch trình di chuyển của đối tượng F0. Chịu trách nhiệm về chỉ định, số lượng, phương pháp, kết quả xét nghiệm.

Công an tỉnh tiếp tục chủ trì, phối hợp với Ngành Y tế và các địa phương thực hiện nhanh, đầy đủ việc truy vết, bắt buộc các trường hợp F1, F2 thực hiện ngay công tác cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và khoanh vùng, dập dịch theo quy định. Chỉ đạo, bố trí đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ, lực lượng chiến sỹ để điều động, tăng cường cho các địa phương để làm nhiệm vụ trực, kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực phong toả, chốt kiểm soát.

BCH Quân sự tỉnh chỉ đạo tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ cho huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh trong công tác đảm bảo lực lượng tại các chốt phong toả, kiểm soát ra vào vùng dịch.

UBND các huyện, thành phố, thị xã nâng mức độ cảnh báo, dự báo lên mức cao và sẵn sàng, chủ động kích hoạt ngay công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn mình khi xuất hiện ca bệnh F0 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

Khẩn trương rà soát, thống kê, yêu cầu khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến địa điểm Chợ đầu mối Vinh, Nghệ An từ ngày 31/7 - 14/8/2021. Riêng UBND các huyện, thành phố, thị xã có tuyến Quốc lộ 1A, đường tránh Quốc lộ 1A chỉ đạo khẩn trương thực hiện xét nghiệm ngay tất cả các đối tượng nhân viên, người quản lý, chủ các nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa, hoàn thành trước ngày 17h ngày 17/8/2021. Địa phương nào chậm trễ thì Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng thời chỉ đạo ngay UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, vận động các gia đình, dòng họ tổ chức tế lễ ngày Rằm tháng 7 đảm bảo các biện pháp phòng chống, dịch COVID-19; nghiêm cấm tập trung đông người, tổ chức ăn uống sau khi cúng lễ ngày Rằm tháng 7 tại gia đình, nhà thờ họ.

Tác giả bài viết: P.V
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Ti đọc nhiều















  • Đang truy cập: 476
  • Tổng lượt truy cập: 33993766